Dịch vụ khách sạn là một trong những ngành đầu tiên rơi vào trạng thái tê liệt vì dịch COVID-19 và các lệnh hạn chế, đóng cửa của nhiều quốc gia. Tuy nhiên, tại New York, Mỹ, ngành khách sạn đang ghi nhận những biện pháp thú vị và được xem là rất cần thiết để đảm bảo an toàn cho cả nhân viên khách sạn và du khách.
Đặt chân xuống một khách sạn hạng sang, bạn sẽ không thấy những nhân viên lễ tân, cũng không phải các nhân viên phụ trách hành lý ra chào đón, thay vào đó là nhân viên y tế hoặc các y tá, qua đó đảm bảo tiêu chí hàng đầu an toàn là trên hết tại tất cả khách sạn thời COVID-19 .
Để gửi tới các vị khách những thông tin cần thiết, nhiều phong bì được chuẩn bị sẵn và đặt ở bàn lễ tân. Các khách sạn cố gắng hạn chế sự tiếp xúc của nhân viên và khách trong khi vẫn giữ được phong cách chuyên nghiệp của mình. Thậm chí, có khách sạn còn hạn chế số lượng người được sử dụng thang máy, khách ở tầng nào sẽ chỉ có thể lên thang máy tầng đó. Việc đảm bảo vệ sinh từng phòng cũng rất được chú trọng
Các khách sạn thực hiện niêm phong phòng sau khi được làm sạch, bọc điều khiển ti vi được thay liên tục, qua đó giúp những vị khách sẽ tới nghỉ được an tâm. Ngoài ra, du khách sẽ được khuyến khích sử dụng điện thoại thông minh của mình cài đặt các ứng dụng của khách sạn để gửi yêu cầu cho nhân viên nếu cần thiết, thay vì sử dụng dịch vụ phòng qua điện thoại bàn như trước kia.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!