Elon Musk công bố phiên bản thử nghiệm tàu vũ trụ lên Sao Hỏa

Trung tâm Tin tức VTV24-Thứ sáu, ngày 28/12/2018 15:20 GMT+7

VTV.vn - Người sáng lập hãng tên lửa SpaceX, Elon Musk vừa công bố phiên bản thử nghiệm tàu vũ trụ Starship.

Tàu vũ trụ Starship được cho là phương tiện sẽ giúp chinh phục và đưa người lên Sao Hỏa sinh sống.

Tàu vũ trụ này được thiết kế để kết nối vệ tinh, thực hiện sứ mệnh chinh phục không gian và vận chuyển liên hành tinh. Starship được làm bằng thép không gỉ, khi được đánh bóng sẽ tạo ra một bề mặt giống như gương phản chiếu năng lượng nhiệt. Khả năng chống chịu nhiệt độ cao này đặc biệt hữu ích trong quá trình tên lửa quay trở lại Trái đất.

Tên lửa mới sẽ sẵn sàng bay thử nghiệm vào năm 2019 và thực hiện hành trình không người lái lên Sao Hỏa vào năm 2022. Tuy nhiên, một số nhà khoa học của NASA lại phản đối ý kiến này, cho rằng việc đưa người lên Sao Hỏa sinh sống là vô ích và không sáng suốt; thay vì chi hàng tỷ USD để tìm kiếm hành tinh mới có sự sống thì hãy cải thiện lại môi trường sống ở Trái đất.

Tàu vũ trụ của NASA đến không gian giữa các vì sao Tàu vũ trụ của NASA đến không gian giữa các vì sao

VTV.vn - Tàu vũ trụ chạy bằng năng lượng hạt nhân Voyager 2 của Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) đã ở trong không gian giữa các vì sao, cách Trái đất khoảng 18 tỉ km.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!