Nguyên nhân được xác định là do các nhà xe này đăng ký chạy tuyến cố định nhưng không thực hiện đủ 70% số chuyến đã được phê duyệt.
Theo bản thông báo của Sở GTVT, tình trạng nhà xe bỏ bến xảy ra tại bến Nước Ngầm phổ biến nhất. Hai tháng cao điểm, bến xe này có 266 tuyến vận tải của hơn 100 doanh nghiệp không hoạt động. Điển hình, Công ty Cổ phần Quốc tế Mỹ Đình có hàng chục xe đã đăng ký nhưng không hoạt động, không khai thác vận tải khách.
Tại Bến xe Giáp Bát, số lượng ít hơn nhưng cũng có hơn 100 xe đăng ký có số chuyến hoạt động dưới 70% quy định. Trong đó, gần 30 đơn vị vận tải không hoạt động trong nhiều tháng. Các nhà xe vi phạm lần này, chủ yếu nằm trong diện bị điều chuyển từ bến Mỹ Đình về các bến xe Giáp Bát, Nước Ngầm từ đầu năm 2017.
Theo ghi nhận, nhiều doanh nghiệp sau khi điều chuyển hoạt động kinh doanh sa sút nghiêm trọng, thường xuyên vắng khách, hoạt động cầm chừng, hoặc bắt khách dọc đường gây mất trật tự an toàn giao thông.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!