Đại diện Viettel Telecom cho biết đây là phí kích hoạt ứng dụng mà trước đây Viettel đã hỗ trợ khách hàng. Tin nhắn kích hoạt chỉ phát sinh tại thời điểm đầu tiên khi khách hàng thực hiện bật ứng dụng trong phần cài đặt trên thiết bị chứ không phát sinh khi bật/tắt máy hoặc mất kết nối Internet.
Khách hàng không bị tính phí khi sử dụng dịch vụ iMessage/FaceTime (chỉ tính lưu lượng data nếu sử dụng 3G/4G).
Về mức cước, phía Viettel Telecom cho biết mức 2.500 đồng/tin là tương đương cước tin nhắn quốc tế mà tất cả các nhà mạng đang áp dụng hiện nay.
Ngoài ra, khi khách hàng lắp SIM mới cũng sẽ bị thu phí (do phần ứng dụng cũ sẽ có thể không tương thích do số đã thay đổi nên bắt buộc phải tắt và bật lại ứng dụng trên thiết bị).
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!