Rạng sáng ngày 13/11, dầm cầu đi bộ sập xuống, đè bẹp một chiếc xe container. Sự cố không gây thương vong về người, nhưng để lại nhiều câu hỏi về nguyên nhân của sự việc. Bởi thông thường, khó ai có thể tin một chiếc xe container có thể chạm vào dầm cầu và có thể làm cho dầm cầu rơi xuống.
Khi xảy ra sự cố, Công an quận Thủ Đức đo được độ tĩnh không từ dầm cầu tới mặt đường là 4,45m. Theo Hiệp hội Vận tải Hàng hóa TP.HCM, với độ tĩnh không như vậy, một chiếc xe container thông thường không thể va chạm với thanh dầm cầu vượt.
Theo Công an quận Thủ Đức, chiếc xe container không vi phạm Luật Giao thông. Tuy nhiên, cơ quan này, cũng như phía chủ đầu tư dự án cầu vượt đi bộ chưa công bố số đo thực tế chiều cao của chiếc container khi xảy ra tai nạn. Trong khi đó, theo chủ đầu tư, độ tĩnh không 4,45m của dầm cầu so với mặt đường là không đúng so với thiết kế.
Ông Nguyễn Thanh Nam (Giám đốc điều hành dự án mở rộng Xa lộ Hà Nội) cho biết, theo quy hoạch dọc theo tuyến Metro, có khoảng 10 cây cầu đi bộ bắc qua Xa lộ Hà Nội. Đơn vị của ông được giao thực hiện 2 cây cầu và hiện đang phối hợp cùng cơ quan chức năng khắc phục, điều tra nguyên nhân sự cố.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!