Những người bán hàng rong là người làm kinh doanh góp phần vào sự phát triển kinh tế. Như vậy, hàng rong cần được công nhận như một nghề buôn bán có lãi, có lỗ dựa trên quy luật của thị trường.
Những người bán rong đang là đối tượng được chính quyền UBND TP.HCM đặc biệt nỗ lực quan tâm trong thời gian này, với những phương án liên tiếp được thành phố triển khai để giải bài toán hàng rong. Điển hình là quận 1 đã cho thành lập một trang facebook lấy tên Ẩm thực quận 1 với kỳ vọng hỗ trợ các hộ bán rong chuyển đổi hình thức kinh doanh, hạn chế việc lấn chiếm vỉa hè. Phương án nâng cấp, "lên đời" hàng rong này ngay lập tức gặp phải những phản ứng tiêu cực từ dư luận và những người bán rong. Tuy nhiên, tại sao những người bán rong không chủ động giới thiệu quán của mình và kết nối với khách hàng ở trên mạng?
Mới đây, TP.HCM đã huy động lực lượng thanh niên thành phố, vốn rất am hiểu về công nghệ hiến kế cho những người bán rong. "Lên đời" cho hàng rong nhờ vào công nghệ không còn là chuyện xa vời mà đã trở thành hiện thực.
* Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam!