Thay vì tổ chức những buổi hòa nhạc hoành tráng, thời gian qua sân khấu ca nhạc đã có mô hình tổ chức mới gọn nhẹ hơn nhưng vẫn chất lượng, thậm chí tạo độ tương tác nhanh, mạnh mẽ - đó là liveshow trực tuyến. Đây được xem là một bước chuyển mình mạnh mẽ của ngành công nghiệp âm nhạc trong thời đại công nghệ số, giúp khán giả yêu nhạc được tiếp cận gần hơn với những nghệ sĩ mình yêu thích mà không phải thông qua những buổi nghe nhạc trực tiếp trong các liveshow mất nhiều chi phí.
Đã là mùa thứ hai, Lam Trường quay trở lại với dự án âm nhạc online của mình mang tên 9PM. Cũng như nhiều ca sĩ nổi danh từ cách đây 20 năm trước, việc đón đầu xu hướng này giúp Lam Trường rất nhiều trong việc tiếp cận gần hơn đến khán giả của mình.
Nhiều nghệ sĩ khác cũng lựa chọn đến gần hơn với công chúng bằng các dự án online. Họ tạo nên những điểm hẹn trực tuyến trước khi gặp gỡ trực tiếp trong các liveshow truyền thống.
Live streaming trên toàn cầu đang trở thành một xu hướng có lợi cho các nhà sản xuất âm nhạc và ca sĩ. Tuy nhiên, khi công nghệ này thật sự được khán giả thích thú, bài toán với các nhà cung cấp sản phẩm âm nhạc chính là việc nâng cấp chất lượng của âm thanh và hình ảnh truyền tải.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!