Theo đó, người tiêu dùng có thể
truy xuất toàn bộ nguồn gốc xuất xứ và quá trình sản xuất ra các mặt hàng,
chỉ bằng việc kiểm tra thông tin qua điện thoại thông minh có kết nối Internet.
Cụ thể, người tiêu dùng có thể dùng điện thoại thông
minh, quét mã vạch trên tem gắn trên gói rau củ để xác định rõ
nguồn gốc, xuất xứ nơi sản xuất, đóng gói và phân phối sản phẩm. Trước
mắt TP.HCM đã chọn để thí điểm triển khai tại 2 hợp tác xã rau ở
huyện Bình Chánh.
Việc dán tem nguồn gốc này, sẽ thực hiện trên
một số loại rau củ, nhằm giúp minh bạch hoá thông tin với người
tiêu dùng, theo tiêu chí "Từ trang
trại đến kệ hàng", tức rau được xác định rõ quá trình từ khi
chăm sóc, trồng tại vườn đến khi thu hoạch, đóng gói và đưa tới siêu
thị.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!