Nở rộ các hội nhóm trên mạng xã hội để giải trí khi ở nhà mùa dịch

Trung tâm Tin tức VTV24-Thứ tư, ngày 15/04/2020 16:02 GMT+7

VTV.vn - Gần đây, mạng xã hội đã xuất hiện nhiều hội nhóm để người dùng có thể chia sẻ những bữa cơm, căn phòng hay những thú vui trong cuộc sống hàng ngày của mình.

Nếu những người thích nấu ăn đã quen đắm chìm với các công thức và món ăn ngon được chia sẻ trong nhóm "Yêu bếp", thì gần đây mạng xã hội đã xuất hiện thêm nhiều hội nhóm mới hữu ích, thu hút sự quan tâm của cộng đồng trong khi ở nhà chống dịch.

Nhóm "Nghiện nhà" mới được lập ra khoảng 10 ngày nhưng đã có lượng tương tác lớn với hơn 400.000 thành viên. Những bài viết được đăng tải là lời giới thiệu về ngôi nhà của mọi người, là những chia sẻ về cách cải tạo nhà. Thậm chí, các trò chơi đùa cùng con trẻ trong chính ngôi nhà cũng được các bậc phụ huynh đăng tải.

Trong vòng chưa đầy 1 tuần, nhóm "Ghét bếp, không nghiện nhà" do anh Đinh Đức Thành sáng lập đã thu hút gần 700.000 thành viên. Mỗi ngày có tới gần 10.000 bài đăng, 10 quản trị viên duyệt bài.

Để khích lệ lối sống tích cực, khuyến khích mọi người ở nhà nhiều hơn, nhiều chiến dịch đã được tạo ra, như cuộc thi "Việc nhà có anh" của nhóm "Yêu bếp", chiến dịch "Cả nhà bày trò" của nhóm "Nghiện nhà" hay thử thách "Mặc gối" - Pillow Changle, thu hút sự tham gia của cả những người nổi tiếng. Với những phong trào thú vị này, chuỗi ngày ở nhà chống dịch của nhiều người đã trở nên ý nghĩa và nhiều màu sắc hơn.

Chiến dịch 10.000 việc làm chống thất nghiệp mùa dịch COVID-19 Chiến dịch 10.000 việc làm chống thất nghiệp mùa dịch COVID-19

VTV.vn - Chiến dịch Chống thất nghiệp mùa dịch - 10.000 việc làm dành cho bạn đã chính thức được Thành đoàn Hà Nội phối hợp với Canavi khởi động.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước