Nếu những người thích nấu ăn đã quen đắm chìm với các công thức và món ăn ngon được chia sẻ trong nhóm "Yêu bếp", thì gần đây mạng xã hội đã xuất hiện thêm nhiều hội nhóm mới hữu ích, thu hút sự quan tâm của cộng đồng trong khi ở nhà chống dịch.
Nhóm "Nghiện nhà" mới được lập ra khoảng 10 ngày nhưng đã có lượng tương tác lớn với hơn 400.000 thành viên. Những bài viết được đăng tải là lời giới thiệu về ngôi nhà của mọi người, là những chia sẻ về cách cải tạo nhà. Thậm chí, các trò chơi đùa cùng con trẻ trong chính ngôi nhà cũng được các bậc phụ huynh đăng tải.
Trong vòng chưa đầy 1 tuần, nhóm "Ghét bếp, không nghiện nhà" do anh Đinh Đức Thành sáng lập đã thu hút gần 700.000 thành viên. Mỗi ngày có tới gần 10.000 bài đăng, 10 quản trị viên duyệt bài.
Để khích lệ lối sống tích cực, khuyến khích mọi người ở nhà nhiều hơn, nhiều chiến dịch đã được tạo ra, như cuộc thi "Việc nhà có anh" của nhóm "Yêu bếp", chiến dịch "Cả nhà bày trò" của nhóm "Nghiện nhà" hay thử thách "Mặc gối" - Pillow Changle, thu hút sự tham gia của cả những người nổi tiếng. Với những phong trào thú vị này, chuỗi ngày ở nhà chống dịch của nhiều người đã trở nên ý nghĩa và nhiều màu sắc hơn.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!