Nếu nhìn bằng mắt thường, màu nước khá trong. Khi người dân tự kiểm tra bằng cách bọc vải vào vòi nước, chỉ cần vài phút là đã thấy miếng vải ngả màu vàng, thậm chí nhiều chỗ chuyển sang màu nâu đen. Đây là cách mà nhiều cư dân chung cư để kiểm nghiệm mẫu nước của nhà mình và hầu hết đến thời điểm này đều nhận được kết quả tương tự.
Tình trạng nước bẩn này đã được người dân phản ánh với Ban quản lý chung cư từ tháng 9. Ban quản lý chung cư cho biết, đơn vị này đã tiến hành súc rửa bồn chứa nước đầu nguồn để vệ sinh, đồng thời gửi mẫu nước đi kiểm nghiệm và làm việc với nhà máy cung cấp nước. Ngày 24/10, đơn vị đã công bố kết quả kiểm định cho biết, các chỉ tiêu trong mẫu nước vẫn nằm trong ngưỡng an toàn.
Tuy nhiên, đến nay chất lượng nước vẫn không được cải thiện. Sáng 25/10, Ban quản lý chung cư đi kiểm tra và tình trạng nước bẩn vẫn xảy ra. Do đó, đơn vị này sẽ tiếp tục làm việc với nhà máy nước để xử lý nguồn nước đảm bảo cho người dân sử dụng.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!