Theo đó, kết quả kiểm tra các mẫu xăng gây sự cố được xác định hàm lượng nhựa cao gấp 5 lần mức cho phép và đây là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng làm bẩn bộ lọc khiến xe chết máy.
Theo đơn vị này, nguyên nhân xuất hiện hàm lượng nhựa là do trong quá trình tồn chứa lâu ngày, thành phần tạo keo trong xăng đã bị tách lớp, tạo lắng ở đáy bồn. Lượng xăng bị lỗi là khoảng gần 300.000 m3, được bán trong ngày 21 và 22/1/2016.
Được biết, số xăng này đã được công ty rút hết khỏi các cửa hàng xăng dầu, chuyển về tổng kho lưu trữ và chờ xử lý. Công ty Xăng dầu Khu vực 2 cũng cam kết sẽ ghi nhận và tiến hành bồi thường cho các chủ xe bị thiệt hại do lô xăng A95 này gây ra.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!