Rượu châu Âu dần mất thị phần tại châu Á

Lê Hồng Quang (Phóng viên thường trú Truyền hình Việt Nam)-Thứ hai, ngày 15/02/2016 10:20 GMT+7

VTV.vn - Tiếp đà giảm từ năm ngoái, các doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh rượu châu Âu đã tiếp tục có một năm kinh doanh ảm đạm tại thị trường châu Á

Tờ The Herald của Anh cho biết Diageo, tập đoàn sở hữu nhiều nhãn hiệu hiệu rượu như Johnnie Walker hay J&B, doanh số xuất khẩu rượu mạnh của hãng này sang Trung quốc đã sụt giảm tới 42% trong năm ngoái.

Theo The Herald, lý do cho sự sụt giảm trên là bởi các nền kinh tế mới nổi đang giảm tốc độ tăng trưởng và một phần cũng do đồng Bảng Anh đang quá mạnh. Tuy nhiên lý do chủ yếu vẫn đến từ chính sách cấm biếu quà Tết đắt tiền, do chính phủ Trung quốc đưa ra từ năm 2013.

Không chỉ có Whisky Scotland bị tác động, nước Pháp nổi tiếng với rượu cognac và rượu vang cũng chịu chung số phận từ 2 năm nay trên thị trường châu Á. Năm vừa qua, tình hình còn tồi tệ hơn, do thị trường Nga cũng suy giảm trầm trọng.

Thống kê cho thấy xuất khẩu rượu vào Nga đã giảm mạnh trong năm ngoái khi số lượng rượu vang, vang bọt, whisky… tính theo lít nhập khẩu vào nước này giảm tới 30%. Thê thảm nhất là dòng rượu mạnh Brandy giảm tới hơn 65% và Vodka giảm 72%, chỉ trong một năm. Lý do cho sự sụt giảm trên xuất phát từ việc đồng rouble mất giá mạnh khiến cho rượu nhập khẩu trở nên quá đắt.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online

 

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước