Sau bê bối của United Airlines, các hãng hàng không Mỹ thay đổi chính sách

Trung tâm Tin tức VTV24-Thứ hai, ngày 17/04/2017 15:19 GMT+7

(Ảnh: Reuters)

VTV.vn - Rút kinh nghiệm từ sự vụ của United Airlines, nhiều hãng máy bay đang nỗ lực thay đổi các chính sách.

Vụ việc hãng United Airlines dùng vũ lực lôi 1 hành khách khỏi máy bay vừa qua đã tạo ra sự chú ý lớn của công chúng Mỹ với ngành hàng không, đặc biệt là những quy định liên quan đến quyền lợi của hành khách. Và sau vụ việc này, nhiều hãng bay đang nỗ lực đưa ra các chính sách nhằm tránh những sự việc đáng tiếc tương tự có thể xảy ra.

Điển hình là Delta Airlines, hãng hàng không có số lượt khách đi lại lớn nhất ở Mỹ hiện nay, đã vừa tuyên bố nâng mức trần đền bù lên đến tối đa 10.000 USD cho các khách hàng tự nguyện nhường ghế - gấp 7 lần mức quy định hiện nay.

Trong khi đó, cái tên đang dính vào bê bối là United Airlines cũng vừa cho biết, hãng sẽ yêu cầu việc đặt thêm chỗ cho đội ngũ nhân viên phải tiến hành tối thiểu 60 phút trước giờ cất cánh. Trước đó, sự cố lôi hành khách xảy ra bắt nguồn từ việc United quyết định đặt chỗ cho nhân viên sau khi các hành khách đã lên máy bay và đã không có ai tình nguyện nhường ghế.

Kinh doanh hàng không sau vụ United Airlines, cơ hội cho khách hàng? Kinh doanh hàng không sau vụ United Airlines, cơ hội cho khách hàng?

VTV.vn - Đặt nhiều vé hơn số ghế có trên máy bay, vụ việc của United Airlines cho thấy các hãng hàng không luôn nắm đằng chuôi nhưng nếu khéo tận dụng, hành khách có thể hưởng lợi.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

Từ khóa:

United Airlines

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước