Thu phí vào trung tâm TP.HCM có thực sự giảm ùn tắc?

Nguyễn Hương (Trung tâm Tin tức VTV24)-Thứ bảy, ngày 23/09/2017 18:43 GMT+7

VTV.vn - Dự án "Thu phí sử dụng đường bộ ô tô lưu thông vào trung tâm thành phố để hạn chế ùn tắc giao thông" có giúp TP.HCM giảm được kẹt xe như kỳ vọng?

Dự án "Thu phí sử dụng đường bộ ô tô lưu thông vào trung tâm thành phố để hạn chế ùn tắc giao thông" đã từng được UBND TP.HCM đề xuất từ tháng 4/2017. Sau nhiều lần nghiên cứu, bổ sung việc áp dụng công nghệ và mở rộng địa bàn thu phí, dự án đã được thành phố cho phép tái khởi động.

Đề án thu phí ô tô được xây dựng với 36 cổng thu phí không dừng trên một vành đai khép kín khu vực trung tâm thành phố vào năm 2019. Một số chuyên gia cho rằng, tạo một vành đai bao quanh khu vực trung tâm sẽ thêm phức tạp, không những không giải quyết được ùn tắc mà còn phát sinh thêm nhiều điểm tắc đường mới gần khu vực thu phí.

Ông Phạm Sanh, Chuyên gia giao thông cho rằng: "Thất bại nhiều hơn là thành công khi chúng ta chọn giải pháp thu phí vào trung tâm trong khi chúng ta chưa có giao thông công cộng liên kết, đường xá chưa thông thoáng".

Theo dự án, lái xe có thể sẽ phải trả từ 30.000-50.000 đồng tùy loại xe trong khung giờ cao điểm. Một số chủ xe cho rằng mức giá này chưa thật phù hợp.

Anh Phan Anh Tuấn, TP.HCM cho biết: Mỗi lần vào trung tâm thành phố mà chịu phí như vậy có vẻ hơi quá vì người dân có nhu cầu đi ít thì không sao, người đi nhiều sẽ chịu mức phí rất lớn".

Hiện Sở GTVT TP.HCM cho biết chưa đồng ý với mức phí từ 30.000-50.000 đồng/lượt mà đơn vị đầu tư đưa ra. Cần phải tính toán phí cụ thể, không để xảy ra tình trạng "phí chồng phí".

Dự kiến vào giữa tháng 10, đơn vị đưa ra dự án sẽ công bố những điều chỉnh tiếp theo, phù hợp với tình hình thực tế.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước