Cụ thể, tất cả người dân tại TP.HCM có thể phản ánh những vấn đề của mình thông qua trang web http://www.quan1.hochiminhcity.gov.vn/. Khi truy cập vào trang web, trên giao diện trang sẽ xuất hiện mục tiếp nhận phản ánh, sau đó sẽ có các hướng dẫn giúp người truy cập gửi phản ánh của mình, kèm theo các hình ảnh nếu có lên trang web.
Sau khi phản ánh được gửi đi, điện thoại di động của lãnh đạo cấp phường sẽ nhận được tin nhắn thông báo. Kết quả phản ánh sẽ được công khai trên trang web để người dân giám sát. Cách làm này được kỳ vọng sẽ tăng tính tương tác giữa người dân và lãnh đạo chính quyền, cải thiện công tác giải quyết phản ánh, khiếu nại. Hiện cách làm này được áp dụng đầu tiên tại Quận 1.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!