Mỗi tuần, tại 11 phường của quận 12, TP.HCM đều có 2 - 3 buổi phục vụ người dân đến làm thủ tục hành chính thông trưa, hoặc kéo dài giờ làm việc đến 18h.
Tại UBND quận 12, ngoài phục vụ người dân sáng thứ 7, còn giải quyết thủ tục hàng chính 3 buổi trưa mỗi tuần. Với công chức, việc làm này vất vả hơn nhưng đổi lại niềm vui là phục vụ người dân tốt hơn.
UBND quận 12 cho biết, trong hơn 60.000 hồ sơ tiếp nhận năm 2018, số hồ sơ giải quyết ngoài giờ hành chính còn khá khiêm tốn nhưng đã tạo điều kiện rất nhiều cho người dân.
Từ mô hình thành công ở các quận, hiện nay một số bệnh viện đã phục vụ bảo hiểm y tế ngày thứ 7. Ngoài ra, tại một số địa phương cũng hướng mô hình này đến các cơ quan đơn vị khác.
Năm 2019, TP.HCM chọn cải cách thủ tục hành chính làm trọng tâm, lấy người dân làm trung tâm, phục vụ như "khách hàng", tiết giảm thời gian đi lại khi thực hiện các dịch vụ hành chính công.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!