TP.HCM: Tiếp nhận vấn đề nóng của người dân qua phần mềm trực tuyến

Trung tâm Tin tức VTV24-Thứ sáu, ngày 14/09/2018 14:23 GMT+7

VTV.vn - Một số quận, huyện ở TP.HCM đã triển khai các ứng dụng công nghệ để người dân chỉ cần ngồi nhà nhắn tin phản ánh sự việc là có lực lượng chức năng đến giải quyết.

Với ứng dụng "Quận 9 trực tuyến", người dân có thể trực tiếp chụp hình gửi nội dung phản ánh đến cổng thông tin. Trong vòng 2 tiếng, lực lượng chức năng sẽ giải quyết ngay. Tuy nhiên, người dân cho rằng, ứng dụng này không nên gói gọn 2 lĩnh vực: lấn chiếm lòng đường vỉa hè và lấn chiếm kênh rạch mà nên mở rộng nhiều lĩnh vực khác gần gũi với người dân hơn.

UBND quận 9 cho biết, ứng dụng "Quận 9 trực tuyến" mới vận hành thử nghiệm 1 tháng nay và có trên 100 thông tin nóng được người dân phản ánh. Lực lượng chức năng đã giải quyết khoảng 90%. Ứng dụng này thay đổi cách làm truyền thống là xử lý xong đâu lại đâu vào đấy.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước