Ảnh: Fox News.
Rất nhiều người Anh giờ đây cập nhật tin tức qua các trang mạng xã hội. Và ông Boris Johnson đã tận dụng điều này tốt hơn nhiều so với đối thủ Jeremy Hunt của mình trên các trang mạng xã hội Facebook, Instargram và Twitter.
Có thể nói, ông Boris đã sử dụng tốt vũ khí quan trọng trong chiến dịch bầu cử lần này, lan tỏa hình ảnh của mình qua truyền thông mạng xã hội, là nguồn cung cấp tin lớn thứ hai cho 44% người trưởng thành tại Anh. Chiến dịch bầu cử đưa chính trị gia này vào mỗi gia đình qua màn hình điện thoại hoặc máy tính.
Trên các trang mạng xã hội và báo chí, ông thể hiện mình là người cứng rắn với quyết định nước Anh sẽ rời EU vào cuối tháng 10 dù có thỏa thuận hay không. Trong 200 câu chuyện chính trị đứng đầu tại Anh trên các báo mạng, có tới 40% các đầu tin là về Boris Jonhson, trong khi đối thủ Jeremy Hunt chỉ khoảng 20%. Tiếng vang lớn trên phương tiện truyền thông được phần nào lý giải là vì với kinh nghiệm một nhà báo cho các tờ như Times, Daily Telegraph, Spectator, ông Johnson hiểu rõ yếu tố nào gây ấn tượng truyền thông.
Với ảnh hưởng ngày càng tăng của mạng xã hội trong thời đại số, không có gì ngạc nhiên khi nó đã và đang được sử dụng như một "vũ khí" quan trọng trong công tác đối nội, đối ngoại của nhiều lãnh đạo trên thế giới.
Trong ngày mai (24/7), ông Boris Johnson sẽ tiến hành lễ nhậm chức chính thức tại số 10 phố Downing. Ngay sau đó, vị tân Thủ tướng mới này sẽ có buổi diện kiến với Nữ hoàng Anh.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!