Con số trên đã giảm khoảng 3,3% so với cùng thời điểm Tết Nguyên đán 2016. Trong đó đứng đầu về chậm chuyến là Jestar, ít chậm nhất là Vietnam Airlines. Nguyên nhân chậm nhiều nhất là dò tàu bay về muộn chiếm tỷ lệ lên đến 77,5%.
Cũng theo báo cáo, trong 5 ngày Tết, tình hình an ninh, an toàn trong hoạt động vận chuyển hàng không và trật tự tại các cảng hàng không, sân bay về cơ bản được đảm bảo, không có bất kỳ vụ việc lớn gây uy hiếp an toàn, an ninh hàng không cũng như an ninh trật tự tại địa bàn.
Trước đó, để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, Cục Hàng không Việt Nam đã phối hợp với các hãng hàng không Việt Nam có kế hoạch tăng 1.270 chuyến bay thương mại nội địa từ ngày 16/01 – 12/02/2017 (2 tuần trước Tết và 2 tuần sau Tết) để phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân dịp Tết Nguyên đán (tăng 8,5% so với lịch bay thường lệ).
Trong đó, Vietnam Airlines tăng 380 chuyến, lượng ghế cung ứng đạt 76.758 ghế (tăng 6,3%); Vietjet Air tăng 560 chuyến, lượng ghế cung ứng đạt 100.800 ghế (tăng 8,9%); Jetstar Pacific tăng 330 chuyến, lượng ghế cung ứng đạt 59.400 ghế (tăng 12,7%).
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!