Xây dựng thương hiệu văn hoá thành phố lễ hội âm nhạc

Trung tâm Tin tức VTV24-Thứ bảy, ngày 02/11/2019 14:17 GMT+7

VTV.vn - Sau 1 năm vắng bóng, tối 1/11, sự kiện lễ hội âm nhạc quốc tế Gió mùa đã chính thức được bắt đầu tại Hoàng thành Thăng Long, Hà Nội.

Lễ hội âm nhạc quốc tế Gió mùa - Monsoon cũng chính thức được UBND TP Hà Nội chấp nhận đề án lễ hội âm nhạc trong vòng 5 năm. Việc Hà Nội vừa được UNESCO chính thức công nhận là thành phố sáng tạo của thế giới, cũng đặt ra nhiều vấn đề về việc phát triển các sự kiện văn hoá cho thành phố. Trong đó, các lễ hội âm nhạc được xem là đòn bẩy.

Trên thế giới, đã có rất nhiều nơi xây dựng được thương hiệu thành phố âm nhạc thông qua các lễ hội âm nhạc quốc tế: Coachella của Mỹ hay Glastonbury của Anh. Việc tổ chức lễ hội Gió mùa tại Hà Nội hay sắp tới là Hozo Festival tại thành phố Hồ Chí Minh sẽ là bước đệm để phát triển thương hiệu văn hoá cho các thành phố của Việt Nam.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước