Xử lý đối tượng thường xuyên gọi điện vào số điện thoại khẩn

Quốc Thái (Trung tâm Tin tức VTV24)-Thứ bảy, ngày 07/04/2018 18:41 GMT+7

Các chiến sĩ 113 chuẩn bị lên đường làm nhiệm vụ. (Ảnh: Báo Đăk Lăk điện tử)

VTV.vn - Cơ quan chức năng tỉnh Đăk Lăk đã triệu tập đối tượng thường xuyên gọi điện vào số điện thoại khẩn lên làm việc.

Theo đó, đối tượng Vi Văn Huấn, trú tại xã Ea Uy, huyện Krông Pak, tỉnh Đăk Lăk vừa bị lực lượng chức năng, Công an tỉnh Đăk Lăk triệu tập lên làm việc về hành vi thường xuyên dùng điện thoại di động của mình để gọi điện đến các số điện thoại 113, 114. 

Số điện thoại 113, 114 là những đầu số khẩn cấp của lực lượng công an, phục vụ cho công tác phản ứng nhanh và cứu hỏa. Tuy nhiên, trong thời gian qua, tại tỉnh Đăk Lăk, nhiều đối tượng thường xuyên gọi điện vào các số này gây nhiễu loạn, ảnh hưởng đến công tác hỗ trợ, xử lý khi có tình huống khẩn cấp.

Theo đại diện Công an tỉnh Đăk Lăk, năm 2017, lực lượng cảnh sát 113 đã nhận được hàng nghìn tin báo, điều động hơn 2.000 lượt cán bộ, chiến sỹ đến ngăn chặn, giải quyết kịp thời gần 500 vụ gây rối trật tự công cộng. Tuy nhiên, chỉ có hơn 600 tin trong số này là thật.  


Nhiều cuộc gọi phản ánh sai phạm về y tế qua đường dây nóng Nhiều cuộc gọi phản ánh sai phạm về y tế qua đường dây nóng

Qua đánh giá của Bộ Y tế, chỉ trong 10 ngày, đường dây nóng 0973 306 306 đã tiếp nhận 41% số cuộc gọi phản ánh về việc làm sai quy định tại các cơ sở y tế, 37% cuộc gọi phản ánh về chuyên môn và tinh thần trách nhiệm của y bác sĩ.


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước