2019 - Năm của những chiếc xe ô tô điện sang trọng?

Hữu Trung (Theo CNN)-Thứ sáu, ngày 04/01/2019 18:23 GMT+7

VTV.vn - Đối với dòng xe ô tô điện hạng sang và thị trường xe SUV, việc ra mắt dòng Jaguar I-Pace mới chỉ là bước khởi đầu.

Từ năm 2019 đến năm 2020, Jaguar sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh với các hãng xe nổi tiếng như Audi, Mercedes-Benz, BMW hay Porsche. Công ty sản xuất và phân phối ô tô điện Tesla cũng sẽ tăng tính cạnh tranh hơn nữa.

Tesla vẫn chưa ra mắt mẫu xe Model Y kiểu crossover nhưng hãng có thể ra mắt dòng xe này vào năm 2020. Trong khi đó, Audi sẽ tăng tốc độ sản xuất xe điện của hãng. Mẫu xe điện E-Tron SUV của Audi đã được ra mắt vào tháng 9. Hãng sản xuất xe tự động của Đức này đã nhận 1.000 USD tiền đặt cọc cho chiếc E-Tron SUV, dự kiến sẽ có mặt ở thị trường Mỹ vào mùa Xuân tới.

Mẫu E-Tron đã được công bố tại một sự kiện ở San Francisco bởi Mỹ được xem là thị trường tiềm năng cho dòng xe này, với mức giá khởi điểm là 75.000 USD. Chỉ vài tháng sau, cùng với việc ra mắt mẫu Audi E-Tron GT - một phiên bản xe thể thao 4 cửa, Audi đã đưa ra bản mẫu của dòng xe sẽ được bán vào năm 2020. Audi cho biết, dòng sản phẩm xe điện của hãng bao gồm E-Tron Sportback - một loại xe điện kiểu dáng thể thao hơn - sẽ được sản xuất trong năm tới.

2019 - Năm của những chiếc xe ô tô điện sang trọng? - Ảnh 1.

Mẫu xe E-Tron của Audi được công bố tại một sự kiện ở San Francisco hồi tháng 9/2018.

Hãng Mercedes cũng đã ra mắt mẫu xe điện đầu tiên của mình. Giống với mẫu E-Tron của Audi, Mercedes-Benz EQC tuy không khác biệt nhiều so với các dòng SUV năng lượng đốt trong khác nhưng có hình dáng thấp hơn và trông thể thao hơn. Hãng sẽ sản xuất dòng xe này trong năm 2019 nhưng nó sẽ không sẵn có ở thị trường Mỹ cho đến năm 2020.

2019 - Năm của những chiếc xe ô tô điện sang trọng? - Ảnh 2.

Mercedes-Benz EQC sẽ là chiếc SUV chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của hãng.

Taycan, xe ô tô điện đầu tiên của Porsche, sẽ được đưa vào sản xuất cuối năm 2019. Porsche hứa hẹn Taycan 600 mã lực sẽ mang đến trải nghiệm lái xứng đáng với thương hiệu Porsche. Có khả năng tăng tốc 0 - 100 km/h trong chưa đầy 3,5 giây song Taycan không phải là chiếc xe điện nhanh nhất bạn có thể mua. Tuy vậy, Taycan vẫn có điểm vượt trội đáng ngạc nhiên. Hãng Porsche nói rằng Taycan sở hữu mức độ tiêu thụ năng lương liên tục mà không có bất kỳ chiếc xe điện nào có thể so sánh được.

2019 - Năm của những chiếc xe ô tô điện sang trọng? - Ảnh 3.

Porsche tin rằng xe điện 4 cửa Taycan sẽ là loại xe thể thao đáng giá

BMW đã sử dụng bụng của một chiếc máy bay cho phiên bản mẫu của một chiếc SUV điện mà hãng dự định bắt đầu bán vào năm 2021. Theo mô tả, BMW Vision iNext là một chiếc SUV crossover cỡ lớn với một lưới tản nhiệt hình thận cực lớn phía trước. Bên trong, hệ thống công nghệ điện tử của chiếc xe được thiết kế một cách đơn giản. Nút bấm và màn hình được thiết kế để ẩn đi khi không cần thiết.

2019 - Năm của những chiếc xe ô tô điện sang trọng? - Ảnh 4.

Các nhà thiết kế BMW sử dụng Vision iNext để thể hiện vài nét đặc trưng cho kế hoạch tạo nên một phương tiện chạy bằng điện trong tương lai gần

Sớm hơn Vision iNext, chiếc crossover BMW iX3 sẽ được bán vào đầu năm 2020. Xe được thiết kế bằng cách sử dụng cơ chế “linh hoạt” mới của BMW, đã được dùng để sản xuất cho các phiên bản chạy xăng, động cơ hybrid và chạy hoàn toàn bằng điện. iX3 sẽ được chế tạo tại Trung Quốc và xuất khẩu trên toàn cầu.

2019 - Năm của những chiếc xe ô tô điện sang trọng? - Ảnh 5.

BMW iX3 đem đến cái nhìn thực tế hơn về xe hơi điện của BMW được sản xuất tại Trung Quốc trong tương lai

Mini, một công ty con của BMW, sẽ sớm ra mắt một chiếc xe ô tô điện. Dù vẫn chưa có nhiều thông tin về việc này, thậm chí thông tin còn chưa được tiết lộ, nhưng đại diện của Mini thông báo sẽ tung mẫu xe điện mới ra thị trường vào năm 2019.

Nhà sản xuất ô tô Rivian của Michigan đã bắt đầu đặt chỗ cho chiếc bán tải điện của mình, R1T và SUV, R1S với khả năng chạy trên địa hình gồ ghề - điều không thường thấy ở xe điện. Công ty hy vọng dòng xe này sẽ được bán vào cuối năm 2020.

2019 - Năm của những chiếc xe ô tô điện sang trọng? - Ảnh 6.

Rivian hy vọng sẽ đưa chiếc bán tải R1T và SUV R1S vào sản xuất trong năm 2020

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước