Alipay mở rộng hợp tác với các doanh nghiệp châu Âu

Thùy An-Thứ năm, ngày 21/11/2019 13:34 GMT+7

VTV.vn - Nền tảng thanh toán trực tuyến Alipay dự kiến hợp tác với 10 triệu doanh nghiệp nhỏ và vừa trong 5 năm tới.

Mục tiêu của Aliapy là giúp các đối tác là các doanh nghiệp nhỏ và vừa ở châu Âu tiếp cận với khoảng 2 tỷ người dùng trong 5 năm tới, đặc biệt là nhóm khách hàng có nhu cầu di chuyển cao ở các quốc gia khác nhau.

Chiến lược này được công bố trong Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu với các đối tác của Alipay vừa diễn ra tại London. Việc mở rộng hợp tác với tập đoàn chuyên về thanh toán di động Worldline tại châu Âu cũng như sáng kiến triển  khai giải pháp thanh toán trực tuyến với tất cả các cửa hàng trên khắp các sân bay trên thế giới cũng nằm trong chiến lược này.

"Mục tiêu của chúng tôi là cải thiện cách thức mà các cá nhân và các doanh nghiệp mua, bán, thanh toán. Để làm được điều này chúng tôi cần tăng cường sức mạnh cho các đối tác của mình", ông Eric Jing, Giám đốc tài chính của Alipay cho hay.

Theo công ty nghiên cứu thị trường Statista, Alipay là dịch vụ thanh toán trực tuyến phổ biến nhất ở Trung Quốc. Trong một cuộc khảo sát mới đây, 87% người số người được hỏi ở Trung Quốc có độ tuổi từ từ 18 đến 69 cho biết họ dang sử dụng Alipay để thanh toán các dịch vụ hàng ngày.

Alipay mở rộng hợp tác với các doanh nghiệp châu Âu - Ảnh 1.

Alipay hiện đang có khoảng 1,2 tỷ người dùng

Alipay hiện đang có khoảng 1,2 tỷ người dùng thông qua hợp tác triển khai ví điện tử với các đối tác ở nhiều quốc gia như Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia, Philippines, Indonesia, Ấn Độ, Bangladesh và Pakistan.

Trong một báo cáo được Nielsen mới công bố, hơn 93% khách du lịch Trung Quốc cho biết sẽ sẵn sàng mua hàng bằng điện thoại di động, thậm chí sẽ tăng chi tiêu nếu có sẵn ứng dụng Alipay ở các quốc gia mà họ tới.

Hiện tại, Alipay đang hợp tác với hơn 120 tổ chức tài chính ở châu Âu và ngày càng mở rộng quan hệ đối tác với các công ty dịch vụ du lịch cũng như các bên thứ 3 cung cấp dịch vụ du lịch. Điều này nhằm giúp các công ty có cơ hội nâng cao trải nghiệm cho khách hàng khi tới những nơi mới nhưng vẫn có thể sử dụng dễ dàng các phương tiện thanh toán đang có.

Trước đó, Ant Financial - công ty con của Tập đoàn Alibaba đã triển khai chương trình cho phép khách du lịch nước ngoài dùng ứng dụng Alipay trong 90 ngày mà không cần kết nối với tài khoản ngân hàng tại Trung Quốc.

Cụ thể, với chương trình có tên "Tour Pass", khách du lịch có thể tải phiên bản quốc tế của ứng dụng Alipay và đăng ký sử dụng với số điện thoại quốc tế. Sau đó, khách hàng sẽ nạp tiền vào dịch vụ thẻ trả trước do Ngân hàng Thượng Hải cung cấp bằng thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ quốc tế và có thể thực hiện thanh toán khi mua sắm tại Trung Quốc.

Thẻ có giá trị trong 90 ngày, với hạn mức từ 100 đến 2.000 Nhân dân tệ. Động thái này được kỳ vọng sẽ giúp Ant Financial tiếp cận lượng khách du lịch ngày càng đông tại Trung Quốc, lên tới hơn 30 triệu lượt trong năm ngoái.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước