Hãng thông tấn Reuter dẫn lời của Phó chủ tịch Amazon, ông Eric Broussard cho hay, trong năm 2017, hơn 1/4 doanh thu của Amazon đến từ các giao dịch của người dùng bên ngoài nước Mỹ. So với năm trước đó, con số này đã tăng 50%.
Dựa trên tính toán của các chuyên gia, con số thực tế có thể dao động từ 50 tỷ USD cho đến 75 tỷ USD. Trong khi đó, Amazon không tiết lộ cụ thể.
Sự gia tăng nguồn thu từ bên ngoài nước Mỹ được các nhà phân tích đánh giá là thành quả và cơ hội vô cùng to lớn với nhà bán lẻ trực tuyến hàng đầu thế giới. Đây cũng là lý do vì sao Amazon liên tục mở rộng thị trường, đặt chân tới những quốc gia mới, khuyến khích các doanh nghiệp bày bán ngày càng nhiều sản phẩm hơn trên hệ sinh thái của mình.
Amazon đang kiếm bộn tiền từ bán hàng ngoài nước Mỹ
Doanh thu trên toàn cầu đang được xem là yếu tố then chốt với các doanh nghiệp thương mại điện tử hàng đầu. Vào năm 2015, đại diện của eBay cho hay, nguồn thu từ các nước ngoài Mỹ là "chìa khóa" cho sức mạnh của hãng.
eBay cũng cho biết thêm vào thời điểm năm 2014, doanh thu từ nước ngoài của công ty vào khoảng 17 tỷ USD, chiếm khoảng 20% tổng doanh thu. Tuy nhiên đến năm nay, công ty này từ chối tiết lộ con số cụ thể.
Tháng trước, giám đốc điều hành của eBay nói với hãng thông tấn Reuters rằng, công ty này đang có dự định "đưa hàng hóa đến với Nhật Bản" như một phần của kế hoạch mở rộng kinh doanh trên toàn cầu.
Trong khi đó, một đại gia thương mại điện tử khác là Alibaba, ngoài thị trường truyền thống là Trung Quốc đang nỗ lực mở rộng thị phần của mình ở các quốc gia khác. Hiện Alibaba đã có mặt ở 63 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!