Trước đó vào tháng 12/2017, Táo khuyết đã thông báo việc mua lại Shazam. Tuy nhiên thương vụ này đã bị hoãn lại do Liên minh châu Âu tiến hành điều tra chống độc quyền. Và đến đầu tuần này sau khi được "bật đèn xanh", thương vụ trên mới chính thức được hoàn tất.
Apple chính thức hoàn tất thương vụ mua lại Shazam
Các điều khoản mua lại hoàn toàn được giữ bí mật nhưng theo thông tin từ TechCrunch, Apple phải chi khoảng 400 USD để sở hữu Shazam.
Shazam là một ứng dụng nhận diện âm nhạc cực kỳ nổi tiếng. Nếu bạn chưa từng sử dụng Shazam, chỉ cần hiểu một cách đơn giản nhất, ứng dụng này sẽ cho thông tin chi tiết về bài hát mà bạn đang nghe.
Điểm đặc biệt của dịch vụ này là nó dùng các biện pháp kỹ thuật để nhận biết các đoạn âm thanh ngắn được trích đoạn từ các bài hát, các chương trình truyền hình và nhiều thể loại khác. Hiện Shazam cũng đã bổ sung thêm tính năng cho phép người dùng có thể tìm kiếm nội dung dựa trên hình ảnh được chụp lại từ ứng dụng này.
Theo Apple, Shazam đã đạt cột mốc hơn 1 tỷ lượt tải xuống trên tất cả các nền tảng. Trung bình có khoảng 20 triệu lượt sử dụng Shazam/ngày.
Với Apple, Shazam sẽ "sạch bóng" quảng cáo
Chưa rõ, Apple sẽ có những nâng cấp gì với Shazam song Táo khuyết khẳng định sẽ loại bỏ toàn bộ quảng cáo trên ứng dụng này trong tương lai không xa.
"Với Shazam, Apple sẽ giúp người dùng có thể khám phá, trải nghiệm và thưởng thức âm nhạc theo những cách tuyệt vời hơn", Oliver Schusser, Phó chủ tịch của Apple Music cho biết.
Theo phân tích, Shazam sẽ là quân bài quan trọng của Apple trong tham vọng chiếm lĩnh thị phần âm nhạc trực tuyến, thị trường mà ở thời điểm hiện tại Apple đang tỏ ra bị lấn lướt bởi đối thủ Spotify.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!