Apple chuyển lợi nhuận từ bán sản phẩm màu đỏ (PRODUCT)RED sang chống COVID 19

Thùy An-Thứ năm, ngày 16/04/2020 10:58 GMT+7

VTV.vn - Khi mua một sản phẩm màu đỏ nào của Apple là bạn đã đóng góp vào cuộc chiến chống COVID-19.

Apple vừa công bố, công ty này đã hợp tác với tổ chức RED nhằm chuyển 100% số tiền thu được từ việc bán các sản phẩm (PRODUCT)RED cho tổ chức Global Fund nhằm gây quỹ chống lại đại dịch COVID-19 mang tên COVID‑19 Response Mechanism. 

Thời gian của chiến dịch này kéo dài cho tới tháng 9 năm nay. Trước đó, Apple vốn là đối tác của RED trong cuộc chiến chống căn bệnh HIV/AIDS.

Apple chuyển lợi nhuận từ bán sản phẩm màu đỏ (PRODUCT)RED sang chống COVID 19 - Ảnh 1.

Chiếc iPhone SE mới cũng nằm trong chiến dịch COVID‑19 Response Mechanism của Apple

Táo khuyết cho hay, COVID‑19 Response Mechanism sẽ hỗ trợ cho những cuộc gia có hệ thống y tế bị đe dọa bị sụp đổ nhất khi đại dịch tràn qua. Quỹ này sẽ dùng tiền để mua các thiết bị cá nhân như mặt nạ, các bộ đồ bảo hộ cá nhân, các thiết bị điều trị, chẩn đoán, thiết bị phòng thí nghiệm, thiết bị thông tin liên lạc hay  hỗ trợ chuỗi cung ứng...

RED là tổ chức phi lợi nhuận hợp tác với các thương hiệu Apple, CocaCola, Starbucks, Durex, AirAsia... để gây quỹ chống lại HIV/AIDS.

Quỹ này được thành lập vào năm 2006. Cụ thể, RED sẽ hợp tác với những thương hiệu lớn để tạo ra những sản phẩm, những trải nghiệm mà lợi nhuận của nó sẽ được trích một phần để chuyển đến quỹ Global Fund. Và Global Fund sẽ chuyển toàn bộ số tiền nhận được từ RED đến những người bị nhiễm HIV/AIDS đang cần nó cho việc duy trì sự sống, cho việc giảm thiểu những trường hợp lây nhiễm HIV từ mẹ sang con khiến cho nhiều đứa trẻ vừa sinh ra đã nhiễm HIV.

(PRODUCT)RED chính là chuỗi sản phẩm của Apple khi hợp tác với RED. Các sản phẩm này bao gồm phiên bản đặc biệt của một số dòng iPhone trong đó cả mẫu iPhone SE mới ra mắt; nhiều phụ kiện và case iPhone, iPad; dây đeo tay Apple Watch, các mẫu tai nghe và loa Beats có chọn lọc.

Apple chuyển lợi nhuận từ bán sản phẩm màu đỏ (PRODUCT)RED sang chống COVID 19 - Ảnh 2.

Trước đó, Apple cũng tuyên bố sẽ sản xuất hàng loạt tấm chắn bảo hộ chống COVID-19

Trước đó, trong nỗ lực chống đại dịch COVID-19, Apple đã thiết kế một mẫu mặt nạ bảo hộ trong suốt cho các nhân viên y tế và đã cho sản xuất hàng loạt tại các nhà máy của hãng tại Mỹ và Trung Quốc. Công suất của các nhà máy sản xuất này lên tới 1 triệu chiếc/tuần. Ban đầu, công ty cho biết sẽ tập trung phân phát cho các bệnh viện ở Mỹ, và có kế hoạch mở rộng sang các nước khác sau đó.

"Với Apple, việc được đóng góp vào cuộc chiến chống dịch COVID-19 là một cách thể hiện tình yêu và lòng biết ơn. Chúng tôi sẽ chia sẻ nhiều hơn nữa trong thời gian tới. Bên cạnh đó, mỗi chúng ta có thể góp phần vào việc ngăn chặn sự lây lan của virus bằng cách làm theo lời khuyên của các chuyên gia là ở nhà và thực hiện giãn cách xã hội", CEO Apple Tim Cook nói hồi đầu tháng 4.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước