Apple gặp khó ở thị trường tỷ dân Trung Quốc

Thùy An-Thứ tư, ngày 08/11/2017 15:56 GMT+7

VTV.vn - Apple đang gặp khó trong cuộc cạnh tranh trước những đối thủ nội địa trên thị trường tỷ dân Trung Quốc.

Theo những số liệu mới nhất được IDC công bố, thương hiệu Apple tăng trưởng 0.6% trong vòng 1 năm qua và hiện đang nắm 7,7% thị trường trong quý III năm 2017.

Với 8,8 triệu chiếc iPhone bán ra trong quý III, Apple đang là nhà sản xuất điện thoại đúng thứ 5 tại Trung Quốc đằng sau Huawei, Oppo, Vivo và Xiaomi. Tuy nhiên, IDC lưu ý, việc iPhone X ra mắt và chính thức lên kệ vào ngày 3/11 vừa qua có thể làm thay đổi cục diện thị trường trong quý IV.

Apple gặp khó ở thị trường tỷ dân Trung Quốc - Ảnh 1.

Apple đang là nhà sản xuất smartphone thứ 5 tại Trung Quốc

Cũng theo IDC, Huawei tiếp tục là thương hiệu dẫn đầu thị trường smartphone vốn vô cùng màu mỡ Trung Quốc với 22,3 triệu thiết bị được bán ra từ tháng 6 đến tháng 9/2017. Đây cũng là thương hiệu có mức tăng trưởng ấn tượng nhất với con số lên tới 23,4% so với năm 2016.

Các chuyên gia của IDC nhận định, vị trí số 1 của này Huawei đang tương đối vững chắc và khó để các thương hiệu khác có thể vượt qua trong thời gian ngắn. Nhất là khi Huawei ra mắt hai con bài chiến lược Mate 10 và Mate 10 Pro với nhiều tính năng mới. Doanh số bán ra của hai mẫu điện thoại này sẽ quyết định tới kết quả kinh doanh của Huawei trong quý IV.

Đứng thứ hai trong danh sách các nhà sản xuất điện thoại có doanh số bán ra lớn nhất ở Trung Quốc là Oppo với thị phần 18,8% và 21,6 triệu thiết bị được bán trong quý III. Hãng này cũng có mức tăng trưởng 7,5% so với cùng kì năm ngoái.

Xếp thứ 3 là Vivo với lượng điện thoại bán ra là 18,9 trong 3 tháng của quý III, chiếm 17,6% thị phần. So với cùng kì năm ngoái, lượng bán ra của Vivo giảm 1,7%.

Ngạc nhiên lớn nhất đến từ Xiaomi mới mức tăng trưởng ấn tượng 56,6% và lượng điện thoại bán ra trong quý III là 15,7 triệu chiếc.

Apple gặp khó ở thị trường tỷ dân Trung Quốc - Ảnh 2.

Apple gặp khó ở thị trường tỷ dân Trung Quốc

Tương tự như Huawei, thành tích kinh doanh ấn tượng của Xiaomi đến từ việc lãnh đạo tập đoàn này không tiếc tiền cho các hoạt động quảng bá, tiếp thị, tài trợ… Thêm một điểm cốt lõi nữa là sản phẩm của Xiaomi có giá cả rất phải chăng, đánh manh vào phân khúc người dùng có thu nhập trung bình thấp.

Nếu xu hướng này tiếp tục, IDC dự đoán, Xiaomi có thể chiếm chỗ của Vivo trong khi Oppo đang cạnh tranh để có thể lên ngôi đầu. Ở giữa những thương hiệu nội địa, có vẻ như khó khăn của Apple đang trở nên chồng chất ở Trung Quốc.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước