Một báo cáo đáng chú ý vừa được MBLM công bố cho biết, Apple là thương hiệu chiếm được tình cảm nhất với những nhóm khách hàng thuộc thế hệ Millennials (Millennials: Những người sinh từ đầu thập niên 1980 đến đầu thập niên 2000, khoảng 18 - 38 tuổi). Xếp thứ 2 là Disney, YouTube đứng thứ 3. Năm 2017, 3 vị trí dẫn đầu lần lượt là những cái tên: Disney, Amazon và Netflix.
Apple là thương hiệu chiếm được tình cảm nhất với những nhóm khách hàng thuộc thế hệ Millennials
Bản báo cáo so sánh các thương hiệu của MBLM dựa trên cảm xúc. Trong đó sự gắn bó dành cho thương hiệu được định nghĩa là một mô hình thúc đẩy và củng cố mối quan hệ tình cảm giữa một người và một thương hiệu.
Để ra kết quả nói trên, MBLM đã khảo sát 6.000 người tiêu dùng, thực hiện 54.000 cuộc đánh giá thương hiệu tại 15 ngành hàng tại Mỹ, Mexico và UAE.
Đáng chú ý nếu giới hạn hẹp hơn đối tượng khảo sát từ 18-24 tuổi, Apple vẫn là thương hiệu chiếm được tình cảm nhiều nhất. Các vị trí trong Top 10 còn lại lần lượt thuộc về: Amazon, YouTube, PlayStation, Starbucks, Nintendo, Google, Netflix, Cocacola và Walmart.
Trước đó vào cuối tháng 2/2018, theo BXH Brand Finance Global 500, không phải Apple hay Google, Amazon mới là thương hiệu đắt giá nhất thế giới khi được định giá ở mức 150,8 tỷ USD. Nếu so với BXH vào năm ngoái Amazon đã tăng đến 2 bậc, cũng như tăng đến 42% về giá trị thương hiệu.
Theo BXH Brand Finance Global 500, Amazon là thương hiệu đắt giá nhất thế giới với 150,8 tỷ USD
Apple tiếp tục duy trì được ngôi á quân của mình với giá trị thương hiệu 146,3 tỷ USD. Quán quân trong năm 2017 là Google đã rơi xuống vị trí 3 trong BXH năm nay với giá trị chỉ 120,9 tỷ USD.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!