Tờ Business Korea dẫn số liệu từ hãng phân tích thị trường Strategy Analytics cho hay, tại xứ sở kim chi, Samsung vẫn đứng ở vị trí số 1 trong danh sách những nhà sản xuất smartphone hàng đầu trong quý IV/2017 với 2,4 triệu chiếc được bán ra, chiếm 46% thị phần. Apple bán được 1,5 triệu chiếc cũng trong 3 tháng cuối năm và chiếm 28,3% doanh số thị trường.
Apple đang ngày càng mạnh, ngay cả ở thị trường được xem là sân nhà của Samsung - Hàn Quốc
Tuy đứng thứ 2 nhưng khoảng cách giữa Samsung và Apple đã được thu hẹp khá lớn, kể từ khi Táo khuyết cho ra mắt ba mẫu iPhone mới trong tháng 9 vừa qua. So với cùng kì năm ngoái, thị phần của Samsung đã giảm 9% trong khi Apple tăng 3% tại chính Hàn Quốc, nơi người dân vốn có xu hướng dùng sản phẩm nội địa để ủng hộ các thương hiệu trong nước.
Theo Business Korea, con số này có thể sẽ khác trong quý tới khi Samsung trình làng con át chủ bài Galaxy S9 dự kiến vào ngày 25/2.
Cũng tại Hàn Quốc, LG đã có bước nhảy vọt, để chiếm 15,7% thị phần, xếp thứ 3 trong danh sách các nhà sản xuất điện thoại thông minh hàng đầu trong quý IV.
Tổng thể cả năm 2017, Samsung vẫn dẫn đầu với 56,2% thị phần, tăng một chút so với con số 55% của năm 2016. Trong khi đó, Apple đứng thứ hai với 17,7%, tăng so với năm ngoái 15,6%.
Apple Store tại Gangnam ở thủ đô Seoul, Hàn Quốc
Strategy Analytics đánh giá với kết quả kinh doanh này, sự cố về pin và scandal cố tình làm chậm iPhone cũ không ảnh hưởng quá nhiều đến Apple. Bên cạnh đó, việc Apple Store mở cửa ở Hàn Quốc cũng khiến Apple có ảnh hưởng mạnh mẽ hơn ở xứ sở kim chi.
"Apple Store mở cửa hàng đầu tiên ở Hàn Quốc đã đem lại kết quả kinh doanh tốt hơn cho Táo khuyết ở Hàn Quốc. Chúng tôi dự đoán, LG sẽ có một trận chiến khó khăn trừ khi công ty này có sản phẩm nào đó thưc sự đột phá trong năm nay", đại diện Strategy Analytics cho hay.
Dù khá lạc quan trong năm 2017 nhưng Apple cũng được dự đoán là sẽ gặp khó năm 2018 khi iPhone X có lượng bán ra không như kì vọng. Ngoài ra, đối thủ Galaxy S9 cũng là một trở ngại không hề nhỏ với Táo khuyết khi sẽ lôi kéo người dùng đến với Android thay vì iOS.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!