Động thái mới nhất cho thấy quyết tâm của Apple là chiêu mộ một nhân vật cấp cao Sam Jadallah để giúp sức cho mảng nhà thông minh vốn được đánh giá là rất tiềm năng.
Sam Jadallah vốn là người cũ của Microsoft. Ông đồng thời cũng sở hữu công ty khóa thông minh Otto. Dù công ty này không thành công nhưng Apple vẫn đánh giá rất cao Sam và quyết định mời nhân vật này về cộng tác với mình.
Sam Jadallah một cựu nhân viên của Microsoft, chính thức trở thành người của Apple
Theo đánh giá của các chuyên gia, Apple đã ít nhiều thua trận ở mảng nhà thông mình dù HomePod nhận được khá nhiều lời khen ngợi. Kênh truyền hình CNBC lưu ý, Apple hy vọng sẽ giành được khách hàng đang có nhu cầu về một căn nhà kết nối, nơi con người chỉ cần điều khiển mọi thứ bằng giọng nói của mình.
Trong khi Apple thông báo việc Sam Jadallah gia nhập đội ngũ của mình thì bản thân nhân vật này cũng đã cập nhật hồ sơ cá nhân trên mạng xã hội LinkedIn, trong đó tuyên bố mình làm việc cho gã khổng lồ công nghệ có trụ sở tại Cupertino.
Trước khi đầu quân cho Apple, Sam Jadallah đã có 10 năm làm việc tại Microsoft. Sau đó, Sam quyết định tách ra khởi nghiệp riêng với công ty chuyên về khóa thông minh Otto.
Công ty này được miêu tả giống như một Apple thu nhỏ chuyên về lĩnh vực khóa thông minh. Một phần trong số các nhân viên của Otto cũng từng làm việc tại Apple.
Hiện chưa có thông tin nào đề cập tới việc Sam Jadallah có kéo theo cả đội hình của mình tới làm việc cho Apple hay không. Tuy nhiên, tờ Softpedia nhấn mạnh, chắc chắn sẽ có một số cựu nhân viên của Otto sẽ gia nhập mảng nhà thông minh của Apple.
Hiệu quả của việc tuyển dụng này đến đâu có lẽ thời gian mới có thể cho câu trả lời chính xác. Mặc dù vậy, các chuyên gia đều có chung nhận định, Apple còn rất nhiều việc để làm nếu muốn bắt kịp những đối thủ như là Amazon hay Google trong thị trường rất cạnh tranh này.
Loa thông minh HomePod tốt, đẹp những giá vẫn quá "chát"
Theo thống kê, tại thị trường Mỹ, HomePod vẫn là một "kẻ yếu" với 5% thị phần. Trong khi đó, đối thủ Amazon Echo chiếm tới 66% và Google Home lép vế hơn với 29% thị phần.
Tháng 1 vừa qua, HomePod được bán tại thị trường tỷ dân Trung Quốc với cái giá 2.799 Nhân dân tệ, tương đương với 414 USD.
Câu hỏi đặt ra là sẽ có bao nhiêu người dùng tại Trung Quốc sẵn sàng mua chiếc loa thông minh của Apple với mức giá này? Trong khi đó, có rất nhiều sự lựa chọn với mức giá hợp lý hơn như Tmall Genie của Alibaba hay Mi AI của Xiaomi…
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!