Apple và Samsung vô đối tại thị trường smartphone cao cấp

Thùy An-Thứ tư, ngày 02/01/2019 06:09 GMT+7

VTV.vn - Những nhà sản xuất Trung Quốc dường như vẫn chưa "đủ tuổi" để cạnh tranh với Apple và Samsung trong phân khúc smartphone cao cấp.

Theo thống kê của Counterpoint Research, trong quý III/2018, thị trường smartphone toàn cầu đã giảm 5%. Tuy nhiên riêng phân khúc cao cấp vẫn ghi nhận mức tăng trưởng đáng kể.

Counterpoint Research cho biết từ tháng 7 - 9/2018, doanh số bán smartphone có giá bán từ 400 USD chiếm 22% doanh số bán chung của thị trường. Con số này tăng 19% so với năm 2017. Tại đây Apple chiếm đến gần một nửa doanh số bán smartphone có giá từ 400 USD trở lên. Samsung đứng thứ 2 với tỷ lệ 22%, Huawei đứng thứ ba với 12%. Đây là lần đầu tiên Huawei đạt được mức 2 con số trong phân khúc smartphone có giá từ 400 USD trở lên.

Apple và Samsung vô đối tại thị trường smartphone cao cấp - Ảnh 1.

Apple và Samsung vô đối tại thị trường smartphone cao cấp

Chi tiết hơn, theo Counterpoint Research, Samsung lại tỏ ra vượt trội trong phân khúc smartphone có giá từ 400 - 600 USD khi chiếm tỷ lệ 25% doanh số bán. Apple đứng thứ 2 với 21%, Huawei xếp thứ 3 với 17%. Vivo và Oppo lần lượt đứng ở vị trí số 4 và 5.

Còn trong phân khúc smartphone từ 600 - 800 USD, Apple chiếm "miếng bánh" lớn nhất lên tới 61% doanh số bán. Trong khi Samsung ở vị trí số 2 với 21%. 

Còn trong phân khúc smartphone từ 800 USD trở lên, Apple vô đối với 79% doanh số bán.

Không có mặt trong top 5 toàn cầu nhưng theo Counterpoint Research, OnePlus là thương hiệu tăng trưởng nhanh nhất trong phân khúc từ 400 đến 600 USD nhờ vào doanh số bán ấn tượng tại Ấn Độ, Trung Quốc và Anh.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước