Apple Watch chiếm gần 1 nửa thị trường đồng hồ thông minh

Thùy An-Thứ bảy, ngày 09/11/2019 09:36 GMT+7

VTV.vn - Khi nói đến smartwatch hay đồng hồ thông minh, rất nhiều người mặc định nó là Apple Watch.

Điều này đến từ sự phổ biển của các mẫu Watch Series với người dùng ở thời điểm hiện tại. Theo thống kê mới công bố từ Strategy Analytics, Apple Watch chiếm đến gần 50% mà cụ thể ở đây là 47,9% thị phần đồng hồ thông minh trong quý III/2019.

Theo thống kê từ Strategy Analytics, có đến 6,8 triệu chiếc Apple Watch được bán ra trong khoảng thời gian từ tháng 7 - tháng 9 vừa qua, tăng đến 51% so với cùng kỳ năm ngoái. Con số này còn ấn tượng hơn nếu biết được rằng nó không có sự đóng góp nhiều từ chiếc Watch Series 5, khi mà thiết bị này chỉ được bán ra khoảng hơn 1 tuần trước khi tháng 9 khép lại. Điều này cho thấy sự hấp dẫn cực lớn của Apple Watch với người dùng.

Apple Watch chiếm gần 1 nửa thị trường đồng hồ thông minh - Ảnh 1.

Appe chiếm gần 50% thị trường smartwatch

Những con số của Strategy Analytics hoàn toàn có thể tin tưởng khi mà trong báo cáo tài chính được Apple công bố vào cuối tháng 10 vừa qua cho biết, doanh thu mảng thiết bị đeo (Apple Watch, AirPods...) của Táo khuyết đạt 6,5 tỷ USD trong quý III, tăng đến 50% so với cùng kỳ năm ngoái.

Cùng với Apple, quý III chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ của Samsung khi hãng công nghệ Hàn Quốc bán được đến 1,9 triệu chiếc đồng hồ thông minh, tăng đến 73% so với cùng kỳ năm ngoái. Ước tính Samsung chiếm 13,4% thị phần toàn cầu.

Apple Watch chiếm gần 1 nửa thị trường đồng hồ thông minh - Ảnh 2.

Galaxy Watch Active 2 mang lại thành công cho Samsung trong thị trường smartwatch

Nếu so sánh với smartphone, những con số này chẳng thấm vào đâu, nhưng nó cho thấy tín hiệu vui với Samsung trong thị trường smartwatch. Tại đây, mẫu Galaxy Watch Active 2 được xem là động lực tăng trưởng của Samsung.

Ở vị trí thứ 3, Fitbit có một quý khá "tầm thường" khi chỉ đạt doanh số 1,6 triệu chiếc smartwatch. Doanh số này khiến Fitbit chỉ còn nắm giữ 11,3% thị phần, so với 15% cùng kỳ năm ngoái. Kết quả đi xuống này giải thích cho việc Fitbit sẵn sàng "bán mình" cho Google với giá 2,1 tỷ USD trong một thỏa thuận được công bố cách đây ít ngày.

Nếu xét trên toàn thị trường, smartwatch tiếp tục cho thấy mình đang là "con gà đẻ trứng vàng" khi đạt tốc độ tăng trường lên đến 42% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt tổng doanh số 14,2 triệu chiếc.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước