Theo thống kê của hãng nghiên cứu Canalys, trong quý I năm 2018, Apple đã bán được 3,8 triệu chiếc Apple Watch. Thành tích này đánh bại con số cũng rất đáng nể là 3,7 chiếc Mi Band của Xiaomi cũng trong ba tháng đầu năm qua.
Apple và Xiaomi đều chiểm khoảng 18% thị trường các thiết bị đeo trong quý I năm nay. Đứng thứ ba là Fitbit với khoảng 11%. Sau đó lần lượt là Garmin và Huawei với 7% và 6%.
Ông Jason Low, chuyên gia phân tích cao cấp của Canalys cho hay, bí quyết để Apple Watch phiên bản mới nhất được người dùng ưa chuộng là có kết nối LTE có tốc độ nhanh. Ngoài ra, hệ sinh thái tốt của Apple cũng là một yếu tố quan trọng.
Apple và Xiaomi đều chiểm khoảng 18% thị trường các thiết bị có thể đeo (wearable) trong quý I năm nay
Trong khi đó, Mi Band của Xiaomi lại thuyết phục người dùng bằng một mức giá rẻ, thiết kế đơn giản. Phiên bản Mi Band dự kiến sắp ra mắt được dự đoán tiếp tục duy trì mức giá tốt là 20 USD. Về tình năng, chiếc vòng thông minh này sẽ có màn hình OLED báo giờ, đo được nhịp tim và đếm được số bước.
Có một điểm Canalys lưu ý là mức giá chênh nhau giữa một chiếc đồng hồ thông mới với một vòng đeo tay khiến có sự khác biệt về doanh thu của các hãng. Công ty thống kê nay này cho hay, số lượng đồng hồ thông minh hiện nay chỉ chiếm khoảng 43% số lượng các thiết bị có thể đeo được bán ra trong quý 1, nhưng lại chiếm tới 80% doanh thu mang lại.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!