Các hãng thương hiệu lớn không bỏ lỡ cơ hội thu hút người dùng

Trang Phan-Thứ năm, ngày 03/02/2022 12:14 GMT+7

VTV.vn - Tết Nguyên đán được các thương hiệu trên thế giới xem như cơ hội không thể bỏ lỡ để thu hút người tiêu dùng và gia tăng tình cảm với thương hiệu.

Tết là dịp không thể bỏ lỡ để ông lớn công nghệ Apple tạo dấu ấn. Tính đến nay, hãng táo khuyết đã cho ra mắt đến 3 sản phẩm 'phiên bản giới hạn' có hình tượng con Hổ để chào đón năm Nhâm Dần, như chiếc 'Tiger AirPods Pro' với biểu tượng mặt hổ ở vỏ cũng như hộp sạc. Tai nghe Beat Studio Buds với sắc đỏ chủ đạo và vằn vàng tượng trưng cho chú hổ. Hay chiếc AirTag phiên bản giới hạn được khắc biểu tượng hổ.

Chiếc điện thoại thông minh Oppo Reno7cũng đã được Oppo ra mắt dịp năm mới với một phiên bản đặc biệt với thiết kế được phủ một màu đỏ nhung nổi bật của năm mới, kèm biểu tượng con Hổ ở mặt sau.

Và những chiến dịch quảng cáo của hãng đồ chơi Bandai, hay nhà cung cấp đồ gia dụng IKEA. Tất cả đều không thể thiếu được những sản phẩm mang hình tượng chú hổ, nhằm mang đến cảm xúc lễ hội cho người tiêu dùng.

Bà Jennifer Wu - Nhà phát triển thiết kế sản phẩm, IKEA Trung Quốc cho biết: "Chúng tôi có 30 sản phẩm về chủ đề con hổ. Chúng tôi đã đến thăm nhiều gia đình và ghi nhận được cảm giác của mọi người, mong muốn của họ về Tết Nguyên đán, vì vậy những gì chúng tôi muốn mang đến là sự kết nối văn hóa và truyền thống châu Á".

Các hãng thương hiệu lớn không bỏ lỡ cơ hội thu hút người dùng - Ảnh 1.

Sắc màu Á Đông dĩ nhiên cũng tràn ngập trong các sản phẩm thời trang của nhiều thương hiệu như Nike, Gucci, Levi, với những video quảng cáo được đầu tư kỹ càng. Xu hướng đưa yếu tố Tết âm lịch vào thương hiệu không chỉ đến từ việc giao thoa văn hóa, mà còn là sự mở rộng về thị trường - châu Á, nơi có sức mạnh chi tiêu đáng nể không kém cạnh nhiều nước phương Tây.

Ông Chen Chen - Quản lý bộ phận kinh doanh đồ chơi của Bandai Namco ở Thượng Hải, Trung Quốc cho biết: "Với sự công khai ngày càng tăng đối với văn hóa châu Á và những người trẻ tuổi ngày càng có niềm tin văn hóa mạnh mẽ hơn, nhiều công ty đang tập trung vào các yếu tố truyền thống của châu Á đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên đán. Với những sự kết hợp yếu tố văn hóa như thế này, chúng tôi hy vọng người tiêu dùng có thể có một trải nghiệm phong phú về văn hóa trên thế giới".

Các thương hiệu, nhất là thời trang đang tích cực theo đuổi văn hóa Á Đông với dự kiến Trung Quốc sẽ là thị trường may mặc lớn nhất thế giới vào năm 2030.

'Chán' năm 2020 và COVID-19, nhiều thương hiệu lớn mở bán đồ Giáng sinh từ tháng 8 "Chán" năm 2020 và COVID-19, nhiều thương hiệu lớn mở bán đồ Giáng sinh từ tháng 8 10 thương hiệu lớn nhất Việt Nam trị giá hơn 8,1 tỷ USD 10 thương hiệu lớn nhất Việt Nam trị giá hơn 8,1 tỷ USD Vinamilk là thương hiệu được chọn mua nhiều nhất ở nhiều phân khúc lớn Vinamilk là thương hiệu được chọn mua nhiều nhất ở nhiều phân khúc lớn


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước