CEO Instagram thích nghi với nhịp làm việc khi ở nhà

Trung tâm Tin tức VTV24-Thứ hai, ngày 20/04/2020 15:45 GMT+7

VTV.vn - Những tác động của dịch bệnh có thể nói là không chừa một ai, dù bạn đang là một nhân viên bình thường hay là người đứng đầu một công ty lớn.

Phóng viên kênh truyền hình CNN đã có cuộc trò chuyện trực tuyến với CEO Adam Mosseri, người đang điều hành mọi hoạt động của Instagram từ gara xe trong nhà mình ở San Francisco. Hãy xem dịch bệnh COVID-19 đã thay đổi nhịp làm việc của vị CEO này như thế nào?

Ông Donie O’Sullivan, phóng viên mảng công nghệ kênh truyền hình CNN: Anh Adam, anh đánh giá thế nào về vai trò của Instagram trong một thời kỳ mới khi mà chúng ta hầu hết đều đang làm việc ở nhà và chung tâm trạng lo lắng về dịch bệnh?

CEO Adam Mosseri: Có 2 nhiệm vụ chính mà chúng tôi nhắm đến. Một là giúp mọi người cảm thấy dễ chịu với việc ở trong nhà trong lúc này và hướng họ đến những thông tin hữu ích, được xác thực. Và hai là kết nối với mọi người với nhau. Chúng tôi mở một chiến dịch bao gồm sticker mang thông điệp "Ở nhà" và một mục tin riêng biệt cũng có tên là "Ở nhà". Khi bấm vào đó, người dùng có thể xem những người dùng khác trên thế giới dành thời gian của họ ở nhà như thế nào, không kể họ là bạn bè, nhà sáng tạo nội dung hay những nhân vật nổi tiếng. Tất cả đều khuyến khích nhau nên ở nhà để giữ an toàn cho cộng đồng.

Ông Donie O’Sullivan, phóng viên mảng công nghệ kênh truyền hình CNN: Tôi đã thấy có nhiều ý kiến chỉ rằng khi tìm kiếm trên thanh công cụ của Instagram từ khoá "vaccine", rất nhiều gợi ý được đưa ra là các thông tin không được kiểm chứng. Tuy nhiên, các anh có vẻ đã làm rất tốt với các nội dung được đăng tải liên quan đến COVID-19. Anh có thể nói rõ hơn về cách tiếp cận này và vì sao đây lại là một thách thức lớn với Instagram không?

CEO Adam Mosseri: Chúng tôi đã kết hợp nhiều biện pháp. Thực tế là khoảng một vài tuần trước đây thôi, chúng tôi đã đẩy các các thông tin xác thực từ các cơ quan uy tín lên, hoặc thêm vào việc chỉ dẫn người dùng đến đường link đến Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC). Nhìn chung, tôi thấy cách này hữu ích hơn là gợi ý các hashtags vì nó sẽ chi phối sự chú ý lớn. Điều quan trọng hơn là mọi người có được thông tin chính xác, cần thiết khi họ mở ứng dụng ra và tin giả sẽ không được chấp nhận trên nền tảng này. Instagram có tầm tiếp cận người dùng rất lớn và những diễn biến về dịch bệnh rất nghiêm trọng, nên chúng tôi mong muốn đây cũng là cơ hội để hướng họ đến những thông tin có giá trị - điều mà nếu bình thường sẽ thật khó vì không phải cứ đăng những thông tin đó lên đầu trang là tất cả mọi người sẽ tiếp cận, cần phải có biện pháp chặt chẽ hơn.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước