Thống kê mới công bố của Laptop Mag là một mính chứng tiêu biểu chứng minh cho điều này. Trang công nghệ này vừa công bố một bản báo cáo có tên "Tech Support Showdown" cho thấy Apple là công ty đứng đầu về khả năng hỗ trợ khách hàng ở mảng máy tính xách tay.
Apple không có đối thủ về khả năng hỗ trợ khách hàng ở mảng laptop
Theo đó, Táo khuyết được chấm 91/100 điểm trong thang chấm của Laptop Mag về khả năng hỗ trợ khách hàng. Laptop Mag miêu tả đội ngũ hỗ trợ khách hàng của Apple ở mảng laptop là "những người nhanh nhất, hiểu biết nhất và đưa ra những câu trả lời chính xác nhất".
Nói thêm về "Tech Support Showdown", đây là báo cáo hàng năm của Laptop Mag để xếp hạng các hãng sản xuất laptop trong việc hỗ trợ khách hàng. Tại đây sẽ có 60 điểm được Laptop Mag chấm ở tiêu chí hỗ trợ trực tuyến, 40 điểm còn lại là hỗ trợ qua điện thoại.
Năm nay Apple đạt 54 điểm ở tiêu chí hỗ trợ trực tuyến, và 37 điểm ở tiêu chí hỗ trợ qua điện thoại.
Không quá ngạc nhiên cho vị trí số 1 trong năm nay của Apple bởi Táo khuyết đã đứng đầu trong BXH của Laptop Mag vài năm trở lại đây.
Với kết quả này không khó để tìm ra câu trả lời vì sao các mẫu Macbook dù vô cùng đắt đỏ nhưng vẫn bán chạy như "tôm tươi" trên thị trường.
Đừng hỏi vì sao các mẫu Macbook dù vô cùng đắt đỏ nhưng vẫn bán chạy như "tôm tươi" trên thị trường
Trong Top 10 của Laptop Mag, những hãng sản xuất laptop hàng đầu thế giới như Lenovo hay HP lại không được đánh giá quá cao về tiêu chí hỗ trợ khách hàng. Như Lenevo đứng 10 (với 55 điểm), hay HP đứng thứ 7 (65 điểm).
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!