Một nghiên cứu của Piper Jaffray đã tiếp tục chứng minh sức mạnh của iPhone tại thị trường Mỹ. Khảo sát của ngân hàng đầu tư này cho thấy, đang 83% thanh thiếu niên Mỹ đang sở hữu một chiếc iPhone. Đây là con số cao chưa từng có được Piper Jaffray ghi nhận.
Con số này được dẫn giải sau khi Piper Jaffray thực hiện cuộc thăm do 8.000 học sinh THPT tại Mỹ, trong đó, khoảng 54% là nam giới, 46% nữ giới, đối tượng thăm dò có độ tuổi trung bình là 16,3 tuổi.
Khảo sát của Piper Jaffray cũng chỉ ra rằng, có đến 86% thanh thiếu niên Mỹ mong đợi chiếc smartphone của mình là iPhone.
iPhone cũng như hệ sinh thái của Apple gắn chặt vào những khách hàng ngay từ khi họ ở độ tuổi thanh thiếu niên
Sự phổ biến của iPhone với đối tượng người dùng thanh thiếu niên là điều vô cùng tốt với Apple bởi nó tạo ra những khách hàng trung thành trong tương lai. Thông qua iPhone, đối tượng khách hàng đầy tiềm năng này cũng bị gắn chặt trong hệ sinh thái của Apple từ khi còn nhỏ khi họ sử dụng các dịch vụ như iMessage, Apple Music và iCloud hay các phụ kiện như AirPods và Apple Watch như một thói quen khó bỏ.
Điều này quan trong hơn rất nhiều trong thời gian tới khi mà Apple ngày càng tập trung vào mảng dịch vụ với các sản phẩm mới như Apple News+, TV+ hay Apple Arcade.
CEO Tim Cook có cần lo lắng trước những chê bai trong thời gian qua?
Khảo sát của Piper Jaffray cũng cho thấy, 27% thanh thiếu niên Mỹ sở hữu một chiếc smartwatch trong khi 22% số người được hỏi cho biết họ sẽ mua Apple Watch trong vòng 6 tháng tới. Con số này tăng đáng kể so với mức 20% trong cuộc khảo sát vào cùng thời điểm năm ngoái.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!