Theo thống kê của Ủy ban an toàn giao thông Hàn Quốc, số vụ va chạm liên quan tới những người đi bộ và các phương tiện giao thông tại nước này đã tăng lên 2 lần trong 5 năm qua. Chỉ riêng trong năm 2014 là 1000 vụ. Từ hôm nay (23/6), Seoul sẽ triển khai thử nghiệm chiến dịch “Hãy ngẩng đầu lên” nhằm hạn chế các vụ va chạm đáng tiếc này. Tuy nhiên, hiệu quả của chiến dịch đang là dấu hỏi lớn khi người dân cho rằng các tấm biển quá nhỏ, hình thức đơn điệu và không tạo ra sự chú ý cho người đi đường.
Anh Kim Huyn Cheol, người dân Seoul, nói: “Cứ khi nào đi bộ là tôi lại dùng smartphone nhưng tôi không thấy biển cảnh báo nào cả. Đáng lẽ trông chúng nên nổi bật, bắt mắt hơn”.
Trước Hàn Quốc, giới chức thành phố Antwerp, Bỉ, Trùng Khánh, Trung Quốc hay thủ đô Washington DC, Mỹ đều đã từng thử nghiệm dành riêng một làn đường trên phố cho người đi bộ sử dụng smartphone.
Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam!