Đâu là xu hướng tiếp thị trực tuyến tại Việt Nam năm 2017?

Thùy An-Thứ năm, ngày 17/08/2017 15:41 GMT+7

VTV.vn - Đâu là xu hướng tiếp thị trực tuyến mang lại hiệu quả nhất tại Việt Nam là câu hỏi đang được rất nhiều tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân quan tâm và mong muốn có câu trả lời.

Theo Báo cáo Chỉ số Thương mại điện tử Việt Nam, năm 2016 mạng xã hội vượt qua công cụ tìm kiếm để trở thành phương tiện quảng cáo trực tuyến được doanh nghiệp sử dụng nhiều nhất với các tỷ lệ tương ứng là 47% và 41%.

Trong khi đó, email tiếp tục là kênh quảng cáo được nhiều doanh nghiệp quan tâm (36%). Quảng cáo qua báo điện tử và báo giấy khá ổn định với các tỷ lệ tương ứng là 34% và 20%. Quảng cáo trên truyền hình có xu hướng giảm và ổn định dần ở mức xấp xỉ 10 - 13%.

Đâu là xu hướng tiếp thị trực tuyến tại Việt Nam năm 2017? - Ảnh 1.

Hiện có hơn 3 tỷ người dùng mạng xã hội trên toàn cầu

Mạng xã hội không những được sử dụng nhiều nhất mà còn được coi là kênh quảng cáo hiệu quả tương đương với công cụ tìm kiếm, 46% doanh nghiệp cho biết quảng cáo trên mạng xã hội đạt hiệu quả cao trong khi tỷ lệ này với công cụ tìm kiếm là 44%.

Kết quả khảo sát doanh nghiệp này của VECOM tương đối phù hợp với một cuộc khảo sát độc lập khác với đối tượng tham gia là các khách hàng cá nhân mua sắm trực tuyến. Có tới 67% khách hàng cá nhân chọn lựa website hay ứng dụng di động để mua sắm sau khi xem bình luận, đánh giá trên mạng, đặc biệt là các mạng xã hội.

Cũng theo khảo sát của VECOM, doanh thu của toàn bộ thị trường quảng cáo trực tuyến vẫn trên đà tăng trưởng mạnh. Ngoài các doanh nghiệp, đông đảo thương nhân là những hộ kinh doanh và cá nhân đã khai thác lợi thế của bán hàng trực tuyến. Thành phần này đã góp phần đáng kể vào sự tăng trưởng của quảng cáo trên các mạng xã hội.

Đâu là xu hướng tiếp thị trực tuyến tại Việt Nam năm 2017? - Ảnh 2.

Bà Nguyễn Thị Thu Thủy tại công ty Nielsen Việt Nam diễn giải về hành vi người dùng của người Việt Nam tại Diễn đàn tiếp thị trực tuyến với chủ đề "Những xu hướng tiếp thị nổi bật" vào sáng nay

Để có một góc nhìn rõ hơn về thị trường tiếp thị trực tuyến tại Việt Nam cũng như xu hướng của nó vào năm 2017, Diễn đàn tiếp thị trực tuyến với chủ đề "Những xu hướng tiếp thị nổi bật" đã được tổ chức vào sáng nay (17/8) tại Hà Nội.

Các chủ đề như: Tiếp thị liên kết và Tiếp thị qua các công cụ tìm; Tiếp thị tự động và Tiếp thị đa kênh; Tiếp thị trên di động, mạng xã hội và tiếp thị nội dung và những hình thức tiếp thị khác như tiếp thị qua thư điện tử, Livestream marketing, Video marketing, SMS marketingv… đã được diễn giải tại diễn đàn để người tham dự có thể có góc nhìn rõ hơn về thị trường tiếp thị Việt Nam cũng như tìm ra một giải pháp hữu hiệu nhất.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước