Đẩy mạnh chuyển đổi số để nâng cao trải nghiệm khách hàng trong ngành bảo hiểm nhân thọ

An An-Thứ ba, ngày 16/05/2023 09:00 GMT+7

Các yêu cầu của khách hàng được giải quyết nhanh chóng hơn với ứng dụng công nghệ của FWD.

VTV.vn - Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, các doanh nghiệp bảo hiểm đang ngày càng đẩy mạnh chuyển đổi số để bắt nhịp xu thế và nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Hành trình trải nghiệm bảo hiểm nhanh chóng và thuận tiện hơn

Khách hàng đang đặt ra những yêu cầu ngày càng cao về sự nhanh chóng, tiện lợi đối với các dịch vụ bảo hiểm. Họ muốn được tham gia bảo hiểm một cách đơn giản, thuận tiện và an toàn. Với việc số hóa 100% trải nghiệm khách hàng, FWD đã hoàn toàn đáp ứng được nhu cầu này của khách hàng.

Tại FWD, từ việc chạy bảng minh họa đến việc điền thông tin, kê khai y tế… đều được thực hiện 100% online. Trong suốt quá trình tham gia bảo hiểm tại FWD, khách hàng có thể trải nghiệm các dịch vụ trực tuyến khác như thanh toán phí bảo hiểm, điều chỉnh thông tin hợp đồng dễ dàng mọi lúc mọi nơi, rút tiền trực tuyến 24/7 từ tài khoản hợp đồng bảo hiểm.

Khi có nhu cầu điều chỉnh thông tin hợp đồng bảo hiểm như thay đổi địa chỉ, số điện thoại, thay đổi định kỳ đóng phí bảo hiểm, thay đổi người thụ hưởng, thay đổi sản phẩm bổ trợ…, khách hàng FWD có thể truy cập thông tin hợp đồng bảo hiểm và thực hiện các thao tác hoàn toàn trực tuyến. Chỉ trong vòng ít phút, nhờ quy trình xử lý dữ liệu hoàn toàn tự động (STP - Straight-through processing), các thông tin điều chỉnh của khách hàng sẽ tự động cập nhật trên hệ thống và được FWD xác nhận bằng tin nhắn đến khách hàng.

Bên cạnh đó, với sự hỗ trợ của Chatbot Fi, các thắc mắc của khách hàng sẽ được giải đáp một cách tự động và nhanh chóng, đồng thời thông qua trò chuyện, Chatbot Fi cũng có thể đưa ra các gợi ý sản phẩm phù hợp với từng khách hàng.

Đặc biệt, thấu hiểu nỗi lo của khách hàng về quy trình giải quyết quyền lợi bảo hiểm, FWD đã ra mắt dịch vụ giải quyết quyền lợi bảo hiểm trực tuyến 24h E-claim. Với một số yêu cầu bồi thường bảo hiểm nhanh, khách hàng chỉ mất chưa đến 1 phút để gửi yêu cầu bồi thường, 30 phút nhận được thông báo và 24h nhận được quyền lợi bảo hiểm. Dịch vụ này cùng với các bước tiến khác của FWD đã giúp việc yêu cầu bồi thường bảo hiểm không còn phức tạp, kịp thời hỗ trợ khách hàng trong quá trình điều trị và phục hồi.

Đẩy mạnh tính cá nhân hóa trong từng trải nghiệm

Bên cạnh việc ứng dụng công nghệ để phân tích nhu cầu khách hàng và tạo sự tiện lợi cho khách hàng, FWD còn đặc biệt chú trọng đến sự liên kết qua từng "điểm chạm" với khách hàng khi đề cao yếu tố cá nhân như tên khách hàng trong mọi tin nhắn, văn bản gửi đến khách hàng.

Đẩy mạnh chuyển đổi số để nâng cao trải nghiệm khách hàng trong ngành bảo hiểm nhân thọ - Ảnh 1.

Công nghệ vượt trội giúp FWD đáp ứng được nhiều nhu cầu đa dạng của khách hàng.

Ngoài ra, FWD còn nâng cao tính cá nhân hóa trong trải nghiệm khách hàng thông qua các giải pháp bảo hiểm đa dạng, phù hợp với nhu cầu của từng nhóm khách hàng trong từng giai đoạn khác nhau như nhóm khách hàng của doanh nghiệp, cá nhân hay gia đình, người trẻ, phụ nữ hoặc người có nhu cầu bảo hiểm kết hợp đầu tư... Điều này giúp tạo ra sự khác biệt và đáp ứng được nhiều nhu cầu đa dạng của từng nhóm khách hàng.

Đặc biệt, với thế mạnh về ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và dữ liệu lớn (Big Data), FWD nhanh chóng nắm bắt được nhu cầu tiềm ẩn của khách hàng dựa trên lịch sử mua hàng trước đó hoặc thông tin mà khách hàng cung cấp, từ đó liên tục cải thiện và nâng cao trải nghiệm của khách hàng.

Chính sự tinh ý, chỉn chu này đã giúp FWD - công ty bảo hiểm 4 năm liền dẫn đầu trải nghiệm khách hàng trong ngành bảo hiểm nhân thọ Việt Nam (năm 2019 - 2020 theo Forrester và năm 2021 - 2022 theo KPMG) tạo ra sự khác biệt, gây dựng niềm tin, sự hài lòng của khách hàng.

Với hành trình tham gia số hóa 100%, khách hàng của FWD sẽ liên tục được trải nghiệm những dịch vụ bảo hiểm trực tuyến thông minh, hiện đại và an toàn. Các yêu cầu giải quyết quyền lợi và giải đáp thắc mắc đều được diễn ra nhanh chóng hơn, thuận tiện hơn. Sự khác biệt về sản phẩm, dịch vụ và trải nghiệm khách hàng của FWD cũng là chìa khóa quan trọng trong việc thúc đẩy thị trường ngày càng phát triển, mang đến hành trình tham gia bảo hiểm tích cực trong kỷ nguyên số hiện nay.


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước