Dịch vụ đánh giá mức độ trưởng thành số của doanh nghiệp

P.V-Thứ ba, ngày 10/05/2022 17:18 GMT+7

VTV.vn - Dịch vụ được thiết kế phù hợp và sát thực với hoạt động, giúp doanh nghiệp nhìn nhận 360 độ năng lực và vấn đề nội tại trong hành trình chuyển đổi số.

Mới đây, Công ty tư vấn chuyển đổi số FPT Digital đã ra mắt Dịch vụ đánh giá về mức độ trưởng thành số. Dịch vụ được vận hành, triển khai bởi đội ngũ chuyên gia có kiến thức chuyên sâu và kinh nghiệm tư vấn trong nhiều lĩnh vực, trong đó nổi bật là lĩnh vực sản xuất, tài chính và bất động sản. 

Ông Trần Huy Bảo Giang, Tổng Giám đốc FPT Digital cho rằng: "Những đánh giá có độ chính xác cao về toàn bộ hiện trạng và đối chuẩn theo ngành sẽ giúp các nhà quản lý đưa ra hướng đi phù hợp nhất với mục tiêu và tầm nhìn đã đặt ra, đồng thời tránh đầu tư ồ ạt theo yêu cầu ngắn hạn. Có thể nói đánh giá mức độ trưởng thành số của doanh nghiệp là chìa khóa để xác định bước đi tiếp theo".

Dựa trên mô hình đánh giá mức độ trưởng thành số (Digital Maturity Model - DMM) được đúc kết và xây dựng ​​dựa trên tham chiếu từ những các doanh nghiệp, tổ chức uy tín trong và ngoài nước, được hiệu chỉnh phù hợp với hoạt động và văn hoá của các doanh nghiệp Việt Nam, FPT Digital sẽ tư vấn, đo lường tổng thể mức độ trưởng thành số của doanh nghiệp trên sáu hạng mục chính trong hoạt động sản xuất kinh doanh gồm Khách hàng, Vận hành, Chiến lược, Công nghệ, Văn hóa và Dữ liệu. Các chuyên gia sẽ trực tiếp khảo sát, đánh giá chi tiết hoạt động của doanh nghiệp theo bộ 139 tiêu chí. Mỗi tiêu chí đều được đo lường theo các mức từ 1 đến 5 tương ứng với mức độ trưởng thành, điểm càng cao mức độ trưởng thành số càng cao.

Các khía cạnh đánh giá chính bao gồm:

Hạng mục Khách hàng: Gồm 04 hạng mục con với 25 tiêu chí, đánh giá việc cung cấp các công cụ số và trải nghiệm khách hàng khi sử dụng các kênh tương tác với doanh nghiệp.

Hạng mục Vận hành: Gồm 04 hạng mục con với 22 tiêu chí, đánh giá hiệu quả vận hành và hỗ trợ việc thực hiện chiến lược số của doanh nghiệp.

Hạng mục Chiến lược: Gồm 06 hạng mục con với 24 tiêu chí, đánh giá mức độ doanh nghiệp tăng lợi thế cạnh tranh và hỗ trợ chiến lược kinh doanh tổng thể thông qua chiến lược số toàn diện.

Hạng mục Công nghệ: Gồm 05 hạng mục con với 29 tiêu chí, đánh giá khả năng công nghệ của doanh nghiệp trong việc thiết lập, duy trì và cải tiến môi trường làm việc nhằm hỗ trợ mục tiêu kinh doanh.

Hạng mục Văn hóa: Gồm 03 hạng mục con với 22 tiêu chí, đánh giá văn hóa doanh nghiệp trong việc xây dựng giá trị tổ chức, nuôi dưỡng tài năng và tạo lập môi trường làm việc đổi mới và năng suất.

Hạng mục Dữ liệu: Gồm 03 hạng mục con và 17 tiêu chí, đánh giá khả năng sử dụng hiệu quả các tài sản dữ liệu và thông tin để tối đa hóa giá trị kinh doanh của doanh nghiệp.

Kết quả đánh giá dựa trên mô hình DMM mang lại cho doanh nghiệp bức tranh toàn diện và chính xác về mức độ trưởng thành số. Doanh nghiệp sẽ có góc nhìn tổng thể về hiện trạng mức độ trưởng thành số trên tất cả các khía cạnh, từ đó xây dựng chiến lược, lựa chọn đầu tư và triển khai các sáng kiến, giải pháp số phù hợp mang lại hiệu quả cao nhất trong thời gian ngắn nhất.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước