Đây là danh sách được kênh tin tức hàng đầu của Mỹ CNBC hợp tác cùng đơn vị nghiên cứu thị trường độc lập Statista thực hiện. Các doanh nghiệp xuất hiện trong bảng xếp hạng sẽ được đánh giá qua các chỉ số gồm số lượng người dùng, khối lượng tiêu thụ và doanh thu.
Các công ty được chọn chia thành 9 mảng gồm: ngân hàng mới, thanh toán kỹ thuật số, tài sản kỹ thuật số, lập kế hoạch tài chính kỹ thuật số, quản lý tài sản kỹ thuật số, tài chính thay thế, cho vay thay thế, giải pháp ngân hàng kỹ thuật số và giải pháp kinh doanh kỹ thuật số.
Trong đó, Công ty Cổ phần Zion là doanh nghiệp Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách ở mảng thanh toán kỹ thuật số (digital payments). 39 doanh nghiệp khác thuộc bảng xếp hạng này là những "gã khổng lồ" quen thuộc như: Paypal (Mỹ), Grab (Singapore), GoJek (Indonesia), Paytm (Ấn Độ),...
Dữ liệu của JPMorgan chỉ ra rằng thị trường thanh toán điện tử toàn cầu hiện ước tính trị giá hơn 54 nghìn tỷ USD và không ngừng tăng trưởng. Đây là thị trường khổng lồ, mang tính cạnh tranh cao nhưng mảnh đất màu mỡ này vẫn còn nhiều không gian để chào đón những làn gió mới, mang đến những điểm ưu việt về công nghệ để tạo nên nhiều đột phá.
Tại Việt Nam, ZaloPay - trực thuộc Công ty Cổ phần Zion - được biết đến là nền tảng ví điện tử và hệ thống thanh toán trực tuyến sở hữu thế mạnh tích hợp trong nền tảng nhắn tin Zalo, ZaloPay tăng cường kết nối, mở rộng mạng lưới đối tác, qua đó mang đến sản phẩm ưu việt, hữu ích, phục vụ tối đa nhu cầu thanh toán cho khách hàng cá nhân lẫn doanh nghiệp.
ZaloPay cũng là ví điện tử Việt Nam tiên phong hợp tác với các đối tác lớn, có quy mô toàn cầu như Lazada, Grab Việt Nam, ByteDance (công ty mẹ của TikTok) và Shopify để trở thành phương thức thanh toán được chấp nhận ở các nền tảng này. Chỉ trong thời gian ngắn, tổng giá trị giao dịch đi qua ZaloPay ở các nền tảng đã tăng lên hàng trăm lần, phục vụ hàng trăm ngàn người dùng mỗi tháng.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!