Doanh nghiệp Việt nỗ lực lấy lại thị phần tiếp thị trực tuyến

Trung tâm Tin tức VTV24-Thứ hai, ngày 29/08/2016 15:28 GMT+7

VTV.vn - Hiện nay, nhiều doanh nghiệp Việt Nam đang có những chiến lược riêng để giành lại thị phần tiếp thị trực tuyến.

Tiếp thị trực tuyến chính là cầu nối quảng bá sản phẩm dịch vụ tới người tiêu dùng thông qua mạng Internet. Thế nhưng, doanh thu quảng cáo trực tuyến tại thị trường Việt Nam lại chảy về túi các doanh nghiệp nước ngoài, khi thị phần của doanh nghiệp tiếp thị trực tuyến nội giảm gần 70% chỉ trong vòng 5 năm trở lại đây.

Cụ thể, Facebook là công ty quảng cáo trực tuyến lớn nhất tại thị trường Việt với 400.000 tài khoản bán hàng. Còn Google đã tiếp cận đến hơn 93% số lượng người dùng Internet tại Việt Nam.

Hiện một doanh nghiệp cung cấp dịch vụ web, dù đã tiếp cận với hàng chục triệu người dùng Internet, nhưng doanh thu từ việc bán quảng cáo vẫn còn khá khiêm tốn. Doanh nghiệp này đã chọn cách thiết kế các khoá học tiếp thị trực tuyến miễn phí để thu hút và giữ chân khách hàng.

Với cộng đồng doanh nghiệp tiếp thị trực tuyến, triết lý bó đũa cũng đang được đặc biệt chú trọng. Bởi chỉ có hợp tác với nhau, họ mới đủ sức tạo ra một chợ quảng cáo đủ lớn, cung cấp đa dạng các dịch vụ tiếp thị trực tuyến cho khách hàng.

Một lợi thế của các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ tiếp thị trực tuyến Việt Nam – đó là sự nhanh nhạy trong tiếp cận các công nghệ mới. Cũng có nghĩa, cơ hội vẫn còn, đặc biệt là khi hiện nay doanh nghiệp Việt mới chỉ dành khoảng 15% ngân sách cho tiếp thị trực tuyến.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước