Khởi nghiệp với sản phẩm thủ công mỹ nghệ
Là một người phụ nữ khéo tay sẵn trong mình năng khiếu nghệ thuật, chị Nguyễn Thanh Hiền – chủ cửa hàng Liti Décor đã dành nhiều tâm huyết sáng tạo nên những sản phẩm thủ công tinh xảo làm từ 100% gỗ lũa như lọ hoa và đèn trang trí. Đây là dòng sản phẩm tinh tế có giá trị thẩm mĩ, gần gũi với thiên nhiên.
Chị Nguyễn Thanh Hiền là một trong số những doanh nhân được Facebook giúp hỗ trợ kiến thức về việc có tiếp cận được đúng khách hàng, xây dựng thành công chiến dịch quảng bá cho sản phẩm...
Mặc dù chị Hiền đã dành nhiều công sức để chụp hình, quay phim, lên nội dung cho trang Facebook của mình nhưng việc làm sao để tiếp cận được đúng khách hàng vẫn luôn là nỗi trăn trở mà chị Hiền chưa tìm ra đáp án.
Biết đến chương trình #Phunualadoanhnhan, chị và các đồng nghiệp đã đăng ký tham dự. Buổi đào tạo đã giúp chị Hiền đã hiểu thêm nhiều về cách sử dụng các công cụ trên Facebook để tiếp cận khách hàng mới, cách tạo nội dung thú vị dưới nhiều hình thức khác nhau hay sử dụng các ứng dụng được đề xuất của Facebook.
Nhờ đó, chị Hiền đã xây dựng thành công chiến dịch quảng bá cho sản phẩm của Liti Décor. Chiến dịch đã giúp Liti Décor tiếp cận nhiều khách hàng hơn và kết nối cũng như tương tác với nhóm khách hàng đặc thù, những người đặc biệt yêu thích các sản phẩm thủ công từ gỗ lũa.
Chị Thanh Hiền chỉ là một số trong những câu chuyện về những người phụ nữ đã được tiếp thêm động lực để khởi nghiệp thông qua các buổi đào tạo #Phunuladoanhnhan do Facebook và WISE (Mạng lưới Sáng kiến hỗ trợ Phụ nữ Khởi nghiệp và Kinh doanh) tổ chức.
Facebook hi vọng sẽ có thể trang bị cho doanh nhân nữ những kiến thức, sự kết nối, kỹ năng và công nghệ cần thiết để xây dựng và phát triển hoạt động kinh doanh trực tuyến.Năm 2018, WISE và Facebook dự định tổ chức 20 hội thảo tại 10 thành phố trên khắp Việt Nam, mang đến kiến thức cho 1.200 phụ nữ kinh doanh trong các lĩnh vực khác nhau bao gồm chăm sóc sức khỏe, làm đẹp, thời trang, du lịch và giáo dục.
Một buổi đào tạo #Phunuladoanhnhan vừa được tổ chức tại Hà Nội
Đến nay, sau gần 1 năm hoạt động, chương trình này đã mở rộng phạm vi đào tạo tới 11 tỉnh thành trong cả nước. Không chỉ dừng lại ở những thành phố lớnnhư Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Cần Thơ, Hải Phòng, chương trình còn vươn tới những tỉnh thành như Thái Nguyên, Vũng Tàu, Bình Dương, Bến Tre và Trà Vinh, nơi những người phụ nữ ít có cơ hội tiếp cận với những chương trình đào tạo như thế này.
Thấy được tinh thần khởi nghiệp mạnh mẽ của những người phụ nữ trên khắp mọi miền, Facebook và WISE hi vọng sẽ tiếp tục mang chương trình #Phunuladoanhnhan đến với nhiều hơn nữa những địa phương, đặc biệt là các tỉnh vùng sâu vùng xa hơn để ngày càng có nhiều chị em phụ nữ thành công trên con đường khởi nghiệp.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!