Theo Phone Arena, Facebook đang mở rộng việc thử nghiệm chạy quảng cáo trên ứng dụng Messenger ở phạm vi toàn thế giới sau khi tiến hành tại Thái Lan và Australia.
Dự kiến, một số ít người dùng trên thế giới sẽ bắt đầu thấy quảng cáo trên Messenger từ cuối tháng 7 này. Số lượng sẽ tiếp tục được tăng lên khi Facebook mở rộng phạm vi áp dụng.
Nhiều người dùng trên thế giới sẽ thấy quảng cáo trên Facebook Messenger từ cuối tháng 7 này
Ngoài mục đích kiếm tiền, Facebook cho biết các quảng cáo xuất hiện trên Messenger sẽ giúp người dùng khám phá các thương hiệu, doanh nghiệp có liên quan đến sở thích của họ. Đáng chú ý, khi nhấp vào quảng cáo, người dùng sẽ được đưa thẳng đến trang sản phẩm của thương hiệu hay doanh nghiệp này.
Khi quá trình thử nghiệm kết thúc, bất cứ nhà quảng cáo nào trên thế giới cũng đều có thể mua không gian này trên Facebook Messenger.
Với hàng tỷ người dùng hiện tại, việc đưa quảng cáo lên ứng dụng Messenger được xem là bước đi rất khôn ngoan của Facebook. Đây được dự đoán là "mỏ vàng" mới của mạng xã hội này.
Tính đến tháng 4/2017, ứng dụng Facebook Messenger đang có 1,2 tỷ người dùng
Tuy nhiên, theo đánh giá, Facebook cũng rất "lịch sự" khi áp dụng hình thức quảng cáo này bởi quảng cáo sẽ chỉ xuất hiện trên màn hình chính của Messenger và sẽ không xuất hiện trong các hội thoại của người dùng. Ngoài ra, người dùng cũng được quyền ẩn và báo những quảng cáo mà họ không thích.
Theo thống kê, tính đến tháng 4/2017, ứng dụng Facebook Messenger đang có 1,2 tỷ người dùng.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!