Mặc dù các trò chơi gắn mác "Free to play" cho phép người chơi tải về và chơi miễn phí, tuy nhiên, điều này không có nghĩa là các nhà phát triển game không thu được gì từ đứa con tinh thần của họ. Bằng chứng cho thấy là theo báo cáo của SuperData, các game không yêu cầu trả phí trước đã thu về tới 88 tỷ USD trong năm 2018.
Con số này lấn át hoàn toàn so với doanh thu 16 tỷ USD của các tựa game truyền thống, những trò chơi vốn yêu cầu người chơi trả một khoản phí ban đầu khoảng 60 USD để chơi.
Theo báo cáo, tổng doanh thu của thị trường game đạt tớn con số đáng kinh ngạc là 110 tỷ USD. Trong số đó, hơn một nửa, khoảng 61,3 tỷ USD, đến từ các game di động. Đây cũng là "ngôi nhà" của phần lớn nền tảng game F2P (một cách viết tắt của Free to play).
Báo cáo về doanh thu thị trường game năm 2018
Đây không phải là thông tin quá bất ngờ bởi game F2P đã trở thành một mảng kinh doanh lớn vào dịp cuối năm 2018 và điển hình trong số các game F2P thành công trong năm qua chính là Fortnite.
Với số lượng người chơi khổng lồ và hoạt động đa nền tảng, trên nhiều thiết bị khác nhau, Fortnite đã trở thành công cụ kiếm tiền số 1 trong số các game F2P thành công trong năm qua với doanh thu lên tới 2,4 tỷ USD.
Báo cáo cũng cho thấy phần lớn doanh thu từ mảng game F2P đến từ thị trường châu Á. Thậm chí doanh thu từ game của cả hai khu vực Bắc Mỹ và châu Âu cộng lại vẫn chưa thể bằng nửa doanh thu từ mảng kin doanh béo bở này tại châu Á. Một sự tương đồng dễ thấy là phần lớn doanh thu từ game ở các thị trường này đều đến từ nền tảng di động.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!