Giới trẻ ngày càng "phát cuồng" vì iPhone

Thùy An-Chủ nhật, ngày 12/04/2020 06:09 GMT+7

VTV.vn - iPhone tiếp tục là chiếc điện thoại thông minh phổ biến nhất được thanh thiếu niên Mỹ sử dụng.

Theo thống kê mới nhất của công ty Piper Sandler, iPhone tiếp tục nắm giữa vị trí số 1 trong số những mẫu điện thoại được giới trẻ Mỹ yêu thích và sử dụng.

Đây là ngôi vị chiếc điện thoại của Apple đã nắm giữa nhiều năm nay. Tuy nhiên, nghiên cứu mới của Piper Sandler còn cho thấy mức độ yêu thích lớn hơn từ những bạn trẻ dành cho iPhone.

Giới trẻ ngày càng phát cuồng vì iPhone - Ảnh 1.

iPhone tiếp tục nắm giữa vị trí số 1 trong số những mẫu điện thoại được giới trẻ Mỹ yêu thích và sử dụng

85% thanh thiếu niên được khảo sát cho biết đang sở hữu một chiếc iPhone và 88% số bạn trẻ được hỏi mong đợi iPhone là điện thoại tiếp theo của họ. Cả hai chỉ số này đều ở mức rất cao. Một điểm đáng lưu ý là những thanh thiếu niên được hỏi đều xuất thân từ những gia đình tương đối khá giả.

Năm ngoái, 83% thanh thiếu niên được khảo sát sở hữu một chiếc iPhone và 86% dự định mua iPhone khi có điều kiện.

Năm nay, chỉ có 8% số bạn trẻ được hỏi có ý định mua một chiếc điện thoại Android, giảm từ con số 10% trong cuộc khảo sát năm trước.

Theo dự đoán của nhiều chuyên gia, năm 2020, Apple dự kiến ​​sẽ phát hành chiếc iPhone 5G đầu tiên và một phiên bản iPhone SE mới, có giá cả phải chăng. Hai yếu tố này có thể số lượng các bạn tuổi teen sở hữu iPhone tăng cao hơn.

Giới trẻ ngày càng phát cuồng vì iPhone - Ảnh 2.

AirPods cũng là thiết bị được giới trẻ ưa chuộng

Bên canh iPhone, khảo sát của Piper Sandler còn được tiến hành với cả AirPods. 52% số bạn trẻ được hỏi cho biết, họ đang sở hữu một đôi tai nghe AirPod và 18% có kế hoạch mua thiết bị này trong vòng 1 năm tới.

Apple luôn coi nhóm khách hàng tuổi teen là rất quan trọng vì lòng trung thành với thương hiệu yêu thích sẽ khiếm nhóm khách hàng này tiếp tục mua những sản phẩm trong hệ sinh thái của Táo khuyết trong nhiều năm.

Cuộc khảo sát của Piper Sandler đã hỏi 5.200 thanh thiếu niên ở độ tuổi trung bình 16,2 và lớn lên ở những hộ gia đình có thu nhập trung bình là 65.600 USD, về thói quen mua hàng và sở thích thương hiệu của họ. Kết quả khảo sát đem lại nhiều thông tin về xu hướng tiêu dùng của các bạn trẻ Mỹ, những người vốn được xem là vô cùng quan trọng với các thương hiệu.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước