Ra mắt vào tháng 10/2019, bộ đôi Pixel 4 và Pixel 4 XL đã nhận được nhiều đánh giá kém từ phía những người trải nghiệm. Không chỉ vậy, chính những nhân viên chủ chốt của Google cũng đã rất thất vọng về dòng máy này. Ngay cả trước khi ra mắt, nội bộ Google đã không mấy phấn khích với Pixel 4. Kết quả là nhiều nhà phát triển Pixel đã rời khỏi Google sau sự thất bại của Pixel 4.
Tuy nhiên, những vấn đề này không ngăn được việc Google ra sức bán chúng cho người dùng. Nhưng dường như gã khổng lồ tìm kiếm đã đi quá xa với một số quảng cáo Google Pixel 4 đến mức họ đã bị kiện tại Texas.
Đơn kiện do Tổng chưởng lý Texas, Ken Paxton, cáo buộc Google đã ép 8 DJ radio nổi tiếng nói dối về trải nghiệm của họ khi sử dụng Pixel 4 vào năm 2019. Theo cáo buộc, Google đã soạn sẵn những nội dung về trải nghiệm Pixel 4 để đưa cho các DJ, buộc họ ca ngợi Pixel 4 theo ý Google nhưng lại phải nói dối đó là những trải nghiệm cá nhân.
Khi các DJ yêu cầu được thực sự trải nghiệm điện thoại hoặc thay đổi từ ngữ để các nội dung soạn sẵn không còn mang tính trải nghiệm cá nhân thì Google được cho là đã từ chối.
Sau đó, vào năm 2020, gã khổng lồ tìm kiếm tiếp tục chiến dịch quảng cáo Pixel 4 lần thứ hai. Một lần nữa, các DJ yêu cầu được giao sản phẩm thật sự để trải nghiệm và không phải nói dối người dùng. Đơn kiện cho rằng, Google đã từ chối và các DJ phải tự mua Pixel 4.
Nếu vụ kiện này được đưa ra tòa và Google bị xử thua, công ty có thể sẽ chịu án phạt lên tới 10.000 USD cho mỗi lần trong số 2.405 lượt phát quảng cáo, tức là tổng cộng khoảng hơn 24 triệu USD.
Trước cáo buộc này, phát ngôn viên của Google, José Castañeda, đã phản hồi rằng: "Chúng tôi sẽ xem xét đơn khiếu nại nhưng các cáo buộc của Tổng chưởng lý dường như đang phản ánh không đúng những gì đã xảy ra. Chúng tôi tuân thủ nghiêm túc luật quảng cáo và có các chính sách đặt ra để đảm bảo tuân theo các quy định có liên quan và tiêu chuẩn ngành".
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!