Theo đó, Google đã bị phát hiện theo dõi mua sắm phi trực tuyến của người dùng bằng cách sử dụng dữ liệu từ nhiều ứng dụng của hãng từ YouTube đến Google Maps, kết hợp với hàng tỷ hồ sơ giao dịch thẻ tín dụng. Cụ thể, Google có quyền truy cập khoảng 70% các giao dịch thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ ở Mỹ. Điều đó có nghĩa, khi người nào đó mua hàng tại cửa hàng tạp hóa, Google đều biết, giống như bị theo dõi.
Tuy nhiên, Paul Stephens, một chuyên gia của nhóm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Clearinghouse (Mỹ) cho biết, các dịch vụ này là một sự thỏa hiệp trên dữ liệu cá nhân của khách hàng.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!