Trong một bài đăng được công bố trên blog Chromium, Google cho biết, họ đã phát hiện ra một phần nhỏ quảng cáo trên trình duyệt đang sử dụng các tài nguyên thiết bị như pin và dữ liệu di động mà người dùng không hề hay biết. Theo đó, những quảng cáo này có thể làm giảm tuổi thọ pin smartphone cũng như gây tốn kém chi phí cho dữ liệu di động của người dùng.
Vì vậy, Google đã quyết định giới hạn các tài nguyên mà quảng cáo hiển thị có thể sử dụng trước khi người dùng tương tác với nó. Khi đạt đến giới hạn, khung của quảng cáo sẽ điều hướng đến một trang lỗi, cho người dùng biết rằng quảng cáo đã tiêu thụ quá nhiều tài nguyên.
Google cho biết, họ đang nhắm mục tiêu đến những quảng cáo tiêu thụ nhiều CPU hoặc băng thông mạng hơn 99,9% quảng cáo khác. Sau khi cập nhật Chrome, những quảng cáo này sẽ có thể sử dụng 4 MB dữ liệu di động hoặc sử dụng CPU trong 15 giây trong bất kỳ khoảng thời gian 30 giây nào. Google chỉ ra rằng, trong khi chỉ có 0,3% quảng cáo vượt quá các ngưỡng này, chúng chiếm tới 27% dữ liệu di động được sử dụng bởi quảng cáo trên Chrome và 28% sử dụng CPU.
Tỷ lệ phần trăm quảng cáo nặng và không nặng trên Chrome và phần trăm tài nguyên được cả hai sử dụng
Marshall Vale, người quản lý sản phẩm của Chrome, cho biết, bản cập nhật sẽ ra mắt vào gần cuối tháng 8.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!